Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Em Nguyễn Văn Đức cần sự giúp đỡ
29/05/2013 12:00:00


Không may cho chị, cháu Đức lại bị bệnh tim bẩm sinh và thiểu năng trí tuệ do thiếu máu lên não. Cuối năm 2011, gia đình đã làm thủ tục cho cháu nhập viện và được các bác sĩ Bệnh viện Việt - Đức chẩn đoán: tim phức tạp, tăng áp lực phổi nặng và phải tiến hành mổ gấp. Tuy nhiên, do kinh tế quá khó khăn (thu nhập của gia đình chỉ trông vào 5 sào ruộng cấy và khu ao cá) nên chị Gái phải vay mượn anh em họ hàng và thế chấp sổ đỏ với ngân hàng để vay 60 triệu đồng. Số tiền này cũng đã đủ chi phí cho ca phẫu thuật của con. Những tưởng ca mổ thành công nhưng chưa đầy 1 tuần sau, cháu Đức phải nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng vết mổ nặng do chế độ dinh dưỡng và vệ sinh không bảo đảm. Các bác sĩ phải tiến hành mổ lại để làm sạch. Chị Gái lại tiếp tục về nhà nhờ anh em họ hàng vay mượn hộ trên 40 triệu đồng nữa để chi phí cho ca phẫu thuật này.

Qua 2 lần phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của Đức đã có nhiều tiến triển. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cháu lại có những biểu hiện như: da xanh, khó thở, hay tím tái. Vì vậy, hai mẹ con chị Gái lại khăn gói trở lại bệnh viện. Qua thăm khám, các bác sĩ đề nghị gia đình phải tiến hành phẫu thuật cho cháu lần 3 bởi chứng hẹp van hai lá. Để có số tiền thực hiện ca phẫu thuật lần 3 cho con, chị Gái đã tính đến việc bán nhà và đất. Nhưng nghĩ lại, giờ bán nhà, bán đất thì mẹ con chị biết ở đâu. 

Hiện tại, em Đức rất yếu, cần được phẫu thuật ngay. Nếu để lâu sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Em Đức rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự quan tâm xin gửi về theo địa chỉ: chị Vũ Thị Gái, thôn Phương Khê, xã Chi Lăng Bắc, Thanh Miện, điện thoại liên hệ: 01678.272.853.

Nguồn : Báo Hải Dương

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 39
Hôm nay: 87
Tất cả: 840,737