Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Diễn đàn trẻ em tỉnh Hải Dương năm 2024
31/05/2024 12:00:00

         Ngày 30/5/2024, tại huyện Thanh Miện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp cùng Tỉnh đoàn, UBND huyện Thanh Miện tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Hải Dương năm 2024. Tham dự Diễn đàn trẻ em năm 2024 có gần 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thanh Miện; đại diện lãnh đạo Phòng Lao động TB và XH, Bí thư Đoàn thanh niên các huyện/TX/TP; Lãnh đạo UBND, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè, cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn, đại diện học sinh, thày cô giáo các trường THCS trên địa bàn huyện Thanh Miện đã tham dự đông đủ.

 

          Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói về các vấn đề về trẻ em” , 200 thiếu niên, nhi đồng của huyện Thanh Miện đại diện cho trên 491 nghìn trẻ em của tỉnh đã tham dự, tham gia Diễn đàn trẻ em năm nay. Các em học sinh tại Trường THCS Ngũ Hùng và Trường THCS Thanh Giang đã mang đến Diễn đàn 2 tiểu phẩm: “Sự ngọt ngào đáng sợ” và “Nhà không lối thoát”, phản ánh về việc trẻ em bị xâm hại tình dục, bị tai nạn thương tích, cụ thể là tai nạn cháy, nổ; thông qua đó, các em cũng đưa ra các thông điệp, đề nghị các cơ quan chức năng, mỗi người dân cùng chung tay trong việc giải quyết; phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích đối với trẻ em.

 

Cũng tại Diễn đàn, các em đã nêu ra 7 câu hỏi, đối thoại với lãnh đạo chính quyền, đoàn thể các cấp về đảm bảo an toàn trên mạng đối với trẻ em, lao động trẻ em, bạo lực, xâm hại trẻ em, việc học tập, vui chơi của trẻ em nhất là trong dịp nghỉ hè, hay sự phát triển của trẻ em trong lứa tuổi dậy thì.... Với 7 câu hỏi nêu trên thì đại diện lãnh đạo các sở, ngành như Lao động – Thương binh và Xã hội, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn và UBND huyện Thanh Miện đã đối thoại cùng trẻ em, trao đổi, chia sẻ, giải đáp những vấn đề mà các em quan tâm một cách thẳng thắn và cởi mở, cung cấp các thông tin bổ ích về các vấn đề trẻ em quan tâm.

 

Nguồn tin: Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 46
Hôm nay: 116
Tất cả: 840,378