Bảo vệ chăm sóc trẻ em
DIỄN ĐÀN TRẺ EM TỈNH HẢI DƯƠNG NĂM 2023
29/07/2023 12:00:00

Ngày 28/7/2023, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Diễn đàn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng 130 em học sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố như: Hải Dương, Kinh Môn, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Gia Lộc, TP Chí Linh, đại diện cho gần 500.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

 

Diễn đàn trẻ em là một trong các hình thức tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ hiểu biết, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân, được tham gia đề xuất các ý kiến, kinh nghiệm hay trong học tập, cuộc sống, đồng thời thông qua Diễn đàn nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Năm 2023, chủ đề của diễn đàn trẻ em là: “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Với chủ đề trên, các trẻ em sẽ thảo luận vào 5 nội dung chính:

- Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em;

- Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông;

- Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng;

- Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai;

- Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Điểm mới của Diễn đàn trẻ em năm nay đó là: Trẻ em là một trong những chủ thể cùng chủ động tham gia xây dựng môi trường sống cho chính mình. Tại diễn đàn năm nay, các em thảo luận về một số vấn đề nổi bật liên quan trực tiếp đến cuộc sống hiện nay của các em như: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Điểm sáng tạo ở đây là từ vấn đề mà các em quan tâm, các em đã thể hiện thông qua những tiểu phẩm, hoạt cảnh, từ đó các em chủ động đưa ra cách giải quyết vấn đề, khuyến nghị đến các cấp các ngành, đưa ra các thông điệp.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng nhấn mạnh với tinh thần “Trẻ em lên tiếng, trẻ em khởi xướng và trẻ em cùng hành động”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn diễn đàn sẽ được nghe trẻ em Hải Dương từ góc nhìn của chính mình tự tin bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề trọng tâm, tiêu biểu của địa phương nơi sinh sống, cũng như giải quyết các vấn đề liên quan.

Tại diễn đàn, các em đại diện cho trẻ em trong tỉnh đưa ra các câu hỏi, đề nghị các bác lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan trả lời, chia sẻ và đưa ra các giải pháp để thực hiện những vấn đề mà các em quan tâm.

Các thông điệp về các vấn đề trẻ em Hải Dương quan tâm tại diễn đàn cấp tỉnh lần này, cũng như tại các diễn đàn trẻ em cấp huyện đã được tổ chức sẽ được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổng hợp, lựa chọn để đại diện cho trẻ em toàn tỉnh tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia được tổ chức vào đầu tháng 8 tới tại Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn:

 
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 39
Hôm nay: 206
Tất cả: 809,358