Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Nhiều hoạt động hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Hội Bảo vệ quyền trẻ em
31/07/2012 12:00:00


Chương trình hợp tác giữa hai đơn vị nhằm mục đích thúc đẩy cuộc vận động toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thực hiện quyền trẻ em; Triển khai thực hiện pháp luật, chính sách, các chương trình, mục tiêu vì trẻ em đến các địa phương, cơ sở, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi Chính phủ; Tăng cường trao đổi thông tin, đối thoại giữa các cơ quan, tổ chức nhà nước và các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ về thực hiện quyền trẻ em; Nâng cao năng lực của Hội BVQTEVN, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi Chính phủ trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em và thực hiện quyền trẻ em.


Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, mặc dù chương trình ký kết giữa Bộ và Hội BVQTE  chưa nhiều nội dung nhưng đây là nền tảng khởi đầu cho sự hợp tác tốt đẹp  vì tương lai của trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng sẽ góp phần tích cực nâng cao nhận thức cho cán bộ Hội các cấp và người dân về bảo vệ trẻ em và công tác truyền thông vấn đề này tại cộng đồng. Chức năng vận động chính sách của Hội được nâng cao về chất lượng, sự tham của Hội và các tổ chức xã hội trong lĩnh vực vận động chính sách được tăng cường . Một số dự án thiết thực được triển khai tại cộng đồng ưu tiên cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu vùng xa, trẻ em có nguy cơ bị bỏ học. Các mô hình trẻ em tại cộng đồng được thành lập nhằm phát huy quyền tham gia và hỗ trợ tiếp cận quyền trẻ em.

Để đạt được những mục tiêu trong phối hợp hoạt động giữa Hội BVQTE và Bộ LĐTBXH, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em nhấn mạnh, 2 bên cam kết sẽ thực hiện tốt các điều khoản thỏa thuận hợp tác, thường xuyên trao đổi thông tin và tiến hành kiểm tra, đánh giá thường xuyên để phát huy hiệu quả hoạt động. Theo đó, nội dung ký kết tập trung vào tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; Tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004; Tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho đội ngũ cán bộ của Hội BVQTEVN; Nghiên cứu khoa học với đề tài “Vai trò của các tổ chức xã hội và các tổ chức phi Chính phủ trong việc đáp ứng các nhu cầu thực hiện quyền trẻ em đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa và đề xuất các chính sách hỗ trợ thực hiện”; Xây dựng mô hình bảo vệ trẻ em tại cộng đồng; Gặp mặt biểu dương và tổ chức Diễn đàn các tổ chức xã hội đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em

 

Theo Molisa.gov.vn

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 39
Hôm nay: 110
Tất cả: 840,760