Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Cẩm Giàng: Phát động tháng hành động vì trẻ em
01/06/2012 12:00:00

Sáng ngày 1/6/2012 tại Hội trường UBND huyện Cẩm Giàng đã diễn ra “Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em” với chủ đề “ Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.


Đến tham dự lễ phát động tháng hành động vì trẻ em của huyện có đồng chí Trịnh Ngọc Thành – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương; đồng chí Vũ Hồng Kiên – Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng – Trưởng ban bảo vệ và chăm sóc trẻ em huyện Cẩm Giàng; các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể, nhà trường và các em nhỏ trên địa bàn huyện.



 Đồng chí Nguyễn Ngọc Thuấn - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Giàng phát biểu phát động tháng hành động vì trẻ em

Lễ phát động gây được xúc động mạnh đối với các đại biểu bởi những tiết mục văn nghệ của các em trong đội tuyên truyền măng non của trường THCS chuyên Nguyễn Huệ. Các em đã trình bày các tiết mục ca múa, hát được dàn dựng công phu, đặc biệt là tiết mục hoạt cảnh “ Đứa bé”. Các đại biểu đã dành những tình cảm, những giọt nước mắt khi các em diễn hoạt cảnh. Hoạt cảnh đã dựng lên hoàn cảnh của các em nhỏ lang thang, trẻ em khuyết tật không nhà cửa, khôngnơi nương tựa, phải tự lao động để mưu sinh kiếm sống khi đang còn tuổi đến trường, bị bạo hành, bị xâm hại…




Tháng hành động vì trẻ em với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đối với sự phát triển của đất nước. Nâng cao trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

Qua những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh của các em đội tuyên truyền măng non trường THCS Nguyễn Huệ chúng ta có thể thấy sự quan tâm của các cấp đối với trẻ em huyện Cẩm Giàng nói riêng, trẻ em tỉnh Hải Dương nói chung. Các em đã có những sân chơi, những hoạt động tập thể, được tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, rèn luyện bản thân, được tạo môi trường tốt nhất trong học tập và rèn luyện sức khỏe. Các em đã được tuyên truyền và có những ý thức về quyền lợi của trẻ em, tránh việc bị lạm dụng, bị xâm hại.



Nhân lễ phát động tháng hành động vì trẻ em, đồng chí Trịnh Ngọc Thành – Phó giám đốc Sở Lao động – Thuơng binh và Xã hội tỉnh Hải Dương; đồng chí Vũ Hồng Kiên – Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng đã tặng quà cho 15 em nhỏ của trường THCS Nguyễn Huệ có thành tích học giỏi trong năm học vừa qua.

Đ.K

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 39
Hôm nay: 127
Tất cả: 840,777