Tin tức ngành
Tăng nguồn lực thực hiện các chương trình an sinh xã hội
22/03/2022 01:57:40

Chiều 18.3, Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện chương trình bảo đảm an sinh xã hội tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025 họp đánh giá tình hình triển khai thực hiện.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện chương trình bảo đảm an sinh xã hội tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025 chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

 

 Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

        Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo báo cáo với UBND tỉnh việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội của đơn vị mình, đề xuất những giải pháp, ý tưởng hay để thực hiện chương trình chung của tỉnh bảo đảm hiệu quả. Sở Xây dựng rà soát lại các dự án nhà ở xã hội, nghiên cứu tìm hiểu kinh nghiệm thực hiện các dự này của các địa phương khác để tham mưu cho tỉnh thực hiện.

Đối với chương trình xây nhà ở cho người có công, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng một số sở, ngành liên quan cần tham mưu biện pháp hỗ trợ phù hợp, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến cuộc sống của người có công.

Thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ để tăng nguồn lực thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Chế độ cho người cao tuổi cũng cần được quan tâm hơn. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp rà soát chính xác số trẻ em từ 3-18 tuổi, trong diện bảo trợ xã hội để nghiên cứu cơ chế hỗ trợ học bổng phù hợp, tạo điều kiện để các em phát triển toàn diện. Ngoài ra, sở cần đánh giá cụ thể về nhu cầu lao động của các doanh nghiệp và dự đoán chính xác được nhu cầu nhân lực của họ trong thời gian tới để có chương trình kết nối, hỗ trợ hiệu quả; quan tâm định hướng nghề nghiệp sớm cho học sinh, sinh viên…

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã nghe Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và một số sở, ban, ngành báo cáo về tình hình thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2021. Cụ thể, năm qua, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết quy định nâng mức chuẩn trợ giúp xã hội tăng thêm 20.000 đồng/người so với mức chuẩn chung của cả nước, qua đó giúp gần 84.000 đối tượng bảo trợ xã hội giảm bớt khó khăn. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 36.000 lao động, đưa 4.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Ngân hàng Chính sách xã hội đã cho hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách... vay hơn 107.000 tỷ đồng từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, tạo điều kiện để nhiều địa phương thực hiện tốt chương trình giảm nghèo. Đến hết tháng 2, toàn tỉnh đã có 415.389 người tham gia bảo hiểm xã hội, chiếm 41,56% lực lượng lao động trong độ tuổi. Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương giai đoạn 2022-2030, định hướng đến năm 2045, trong đó đặt ra mục tiêu cải thiện chất lượng nhà ở cho người có công, người thu nhập thấp ở đô thị, công nhân, lao động…

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 45
Hôm nay: 262
Tất cả: 806,120