Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐBT Quỹ BTTE Việt Nam dự trao quà cho trẻ em tại tỉnh Hải Dương
16/06/2023 12:00:00

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em (1/6 - 30/6/2023) với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, ngày 15/6, tại tỉnh Hải Dương, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương tổ chức “Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập” ....

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ tiền, quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng.

 

Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã trao 50 xe đạp của “Quỹ xe đạp chở ước mơ” của Bảo Việt nhân thọ, và trao 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cùng 150 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) với tổng kinh phí 260 triệu đồng cho 150 trẻ em tại huyện Thành Hà có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Số kinh phí còn lại, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Hải Dương trong năm 2023.

 

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên dương, động viên, khích lệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, qua đó truyền thông và vận động các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

 

Quỹ BTTE là quỹ của Nhà nước được thành lập theo Luật trẻ em, có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được Nhà nước ưu tiên. Hiện Sở LĐ-TBXH đang chỉ đạo Quỹ BTTE tỉnh, phối hợp cùng Quỹ BTTEVN và các đơn vị đồng hành triển khai đến tất cả các huyện, thành phố, thị xã các chương trình hỗ trợ trẻ em khác như: Khám sàng lọc bệnh tim và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí; Phẫu thuật nụ cười, dị tật vùng mặt miễn phí; Khám sàng lọc, tư vấn và phẫu thuật miễn phí cho các đối tượng trẻ em, người khuyết tật vận động; Thi vẽ tranh ... Quỹ hoạt động theo nguyên tắc không vì mục đích lợi nhuận; tôn trọng mục đích đóng góp; công khai nguồn thu và các khoản chi; phương châm của Quỹ “Tận tâm – Minh bạch – Kịp thời – Cùng tham gia”.

Nguồn tin: Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 36
Hôm nay: 111
Tất cả: 809,263