Tin tức ngành
Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2018
27/03/2018 12:00:00

Căn cứ Quyết định số 643/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2018 của UBND tỉnh Hải Dương về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

- Thực hiện tốt việc công bố, công khai, minh bạch thủ tục hành chính; phát hiện, loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, không phù hợp, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thủ tục hành chính theo quy định.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các cơ quan, tổ chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

2. Yêu cầu

- Nội dung kế hoạch bảo đảm toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, triển khai kết hoạch đảm bảo tiết kiệm, đúng tiến độ, chất lượng, khả thi và hiệu quả.

- Xác định rõ trách nhiệm, phân công phối hợp công việc của cơ quan, đơn vị thực hiển nội dung kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

II. NỘI DUNG

1. Hoàn thiện thể chế về kiểm soát thủ tục hành chính

- Kiện toàn cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của Sở;

- Xây dựng các văn bản triển khai kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018.

+ Đơn vị chủ trì: Văn phòng Sở.

+ Đơn vị phối hợp: Các phòng, đơn vị thuộc Sở.

+ Thời gian: Quý I/2018.

2. Thẩm định, đánh giá tác động thủ tục hành chính

- Đánh giá tác động dự thảo các văn bản có quy định về thủ tục hành chính;

- Lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân có liên quan vào dự thảo văn bản quy định về thủ tục hành chính (nếu có).

- Rà soát các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, có ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

+ Đơn vị chủ trì: Các phòng, đơn vị (được giao chủ trì soạn thảo văn bản).

+ Đơn vị phối hợp: Văn phòng Sở.

+ Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2018.

3. Thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

- Công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới.

- Đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết các thủ tục hành chính.

- Công khai đầy đủ các thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị và trên Trang thông tin điện tử của Sở.

- Cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính.

- Báo cáo kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính định kỳ 6 tháng, 1 năm hoặc đột xuất theo quy định.

+ Đơn vị chủ trì: Văn phòng Sở.

+ Đơn vị phối hợp: Các phòng, đơn vị thuộc Sở.

+ Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2018.

4. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính

- Tập trung thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính ở 02 lĩnh vực: Bảo trợ xã hội và Người có công, bảo đảm theo các tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp và có chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thấp nhất. Chỉ tiêu đơn giản hóa tối thiểu 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

- Đơn vị chủ trì: Phòng Bảo trợ xã hội, Người có công.

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng Sở

- Thời gian thực hiện: Xong trước 31/7/2018.

- Sản phẩm: Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.

5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

- Tiếp nhận, phân loại và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy đinh tại Quyết định số 04/2014/QĐ- UBND ngày 20/01/2014 của UBND tỉnh.

- Đơn vị thực hiện: Văn phòng Sở phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở và Văn phòng UBND tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2018.

6. Tổ chức kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính

- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, chức trách của công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

- Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính lĩnh vực Người có công.

+ Thời gian thực hiện: Quý II/2018.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Sở có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này, tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Sở và UBND tỉnh kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính của Sở.

2. Các phòng, đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch này, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Sở hoàn thành tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018, định kỳ hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo yêu cầu.

3. Phòng Kế hoạch - Tài chính có trách nhiệm bố trí kinh phí bảo đảm thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định.

Trên đây là kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đề nghị các phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để được hướng dẫn./.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 37
Hôm nay: 54
Tất cả: 841,076