Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Chăm sóc giáo dục, bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội
06/04/2012 12:00:00

Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy:

Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây

Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người

Chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em là thực hiện sự nghiệp trồng người, vì lợi ích lâu dài của đất nước. Từ nhiều năm qua, trẻ em nước ta đã và đang hưởng sự chăm lo chu đáo “dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”. Tại kỳ họp lần thứ 9- Quốc hội khóa VIII, Luật bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã được thông qua. Đảng và Nhà nước ta đã sớm cam kết với cộng đồng Quốc tế thực hiện công ước LHQ về quyền trẻ em.Chính vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào trẻ em chúng ta vẫn được hưởng sự phát triển về giáo dục, chăm sóc y tế, sự quan tâm cải thiện đời sống, vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao.Các cơ sở vui chơi, giải trí được nâng cấp, xây mới và phát triển thêm nhiều điểm ở cộng đồng. Trẻ mồ côi, khuyết tật, lang thang, đặc biệt trẻ bị chất độc màu da cam được quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện.

Môi trường giáo dục (gia đình, nhà trường, xã hội) đều nêu cao trách nhiệm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Thế hệ măng non của đất nước đã và đang thể hiện là lớp người tiềm năng về trí tuệ, xuất hiện ngày càng nhiều tài năng vượt khó vươn lên, biết sống nhân ái thủy chung. Tuy nhiên, vấn đề bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiện nay đang có  nhiều vấn đề bất cập, vì còn nhiều trẻ em đang phải chịu vất vả kiếm sống, vẫn còn trẻ em bỏ học, trẻ bị suy dinh dưỡng.

Tình trạng trẻ em bị ngược đãi, bị bóc lột sức lao động, bị lôi kéo vào những vấn đề tiêu cực, tệ nạn xã hội, bạo lực bất lương trở thành tội phạm đang diễn ra phức tạp. Để giảm bớt những khó khăn, tạo điều kiện để trẻ em vươn lên trong học tập, công tác, từ nhiều năm qua Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã có nhiều chủ trương, chính sách tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Các ban, ngành, đoàn thể, quận huyện và cơ sở đã có nhiều phong trào thiết thực như: Lập quỹ “Vì trẻ thơ” trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi, trẻ em bị thiệt thòi…nhận đỡ đầu nuôi dưỡng trẻ em có khó khăn. Tuyên truyền sâu rộng những phương pháp nuôi dưỡng trẻ, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng ngừa các văn hóa phẩm độc hại, đặc biệt ngăn chặn tệ nạn ma túy học đường… Các cơ quan pháp luật đã tập trung xử lý các vụ xâm hại trẻ em, lên án những việc làm, những hành động thô bạo với trẻ em. Tháng hành động vì trẻ em hàng năm đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tích cực triển khai và hành động hiệu quả. Với tinh thần sâu sắc và ý thức trách nhiệm với thế hệ tương lai, Hà Nội đã phát huy nội lực, huy động sức mạnh tổng hợp của mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội tham gia bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Quốc tế thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em năm 2011, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể hãy có nhiều hành động thiết thực, coi đây là nhiệm vụ quan trọng cần làm thường xuyên, kiên trì. Bảo vệ chăm sóc, giáo dục những chủ nhân tương lai của đất nước, của Thủ đô chính là bảo vệ cuộc sống ấm no, hạnh phúc của mỗi gia đình và toàn xã hội.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 178
Tất cả: 840,828