Tin tức ngành
Đoàn giám sát của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác cải cách hành chính
10/11/2022 12:00:00

Thực hiện Kế hoạch số 163/KH-MT ngày 10/10/2022 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh Hải Dương về giám sát người đứng đầu một số Sở thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác cải cách hành chính. Ngày 9/11/2022, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác cải cách hành chính.

 

Phát biểu tại cuộc giám sát, đại diện Đoàn giám sát đánh giá cao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính của Trung ương, của tỉnh. Ngay sau khi có kết quả chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2021, Giám đốc Sở đã chỉ đạo, tổ chức họp kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu phòng, đơn vị, trách nhiệm của từng công chức đối với những tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong công tác CCHC. Đồng thời chỉ đạo một số giải pháp, nhiệm vụ khắc phục những tồn tại, hạn chế và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

Đoàn giám sát cũng nhất trí với một số hạn chế, khó khăn trong công tác cải cách hành chính của Sở như tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến thấp do đối tượng thực hiện TTHC của ngành thuộc đối tượng chính sách, đối tượng yếu thế (người có công, bảo trợ xã hội) khó tiếp cận với các thiết bị hiện đại để thực hiện gửi, nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; công tác kiểm soát TTHC còn có mặt hạn chế; số lượng TTHC phát sinh lớn trong khi nhân lực được giao hạn chế; trang thiết bị phục vụ số hóa hồ sơ, tài liệu giải quyết TTHC chưa được trang bị đầy đủ, đặc biệt ở cấp cơ sở, dẫn đến tình trạng quá tải công việc, phát sinh thêm nhiệm vụ cho cấp sở trong việc vừa tiếp nhận hồ sơ giấy, vừa thực hiện scan hồ sơ, tài liệu.

Đoàn giám sát đề nghị Giám đốc Sở với vai trò là người đứng đầu cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra, có những giải pháp, phương hướng triển khai tốt các nhiệm vụ công tác CCHC thời gian tiếp theo./.

Nguồn tin: Văn phòng Sở

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 39
Hôm nay: 39
Tất cả: 796,637