Tin tức ngành
Hội nghị giao ban công tác lao động, người có công và xã hội 9 tháng đầu năm 2022
22/10/2022 12:00:00

Ngày 21/10/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị giao ban công tác lao động, người có công và xã hội 9 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Sở, Trưởng, phó các phòng, đơn vị thuộc Sở và Lãnh đạo Phòng Lao động - TBXH các huyện, thị xã, thành phố.

 

Đ/c Bùi Thanh Tùng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu tham gia phát biểu, thảo luận phản ánh những khó khăn, vướng mắc về triển khai công tác lao động, người có công và xã hội; đồng chí Bùi Thanh Tùng, Giám đốc Sở kết luận và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Đồng chí ghi nhận sự nỗ lực của toàn ngành trong việc triển khai các nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022 và đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Đề nghị các phòng, đơn vị trong toàn ngành khắc phục những vướng mắc, khó khăn, khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ còn tồn đọng; xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

- Tiếp tục tiếp tục thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công; tham mưu Kế hoạch thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, giải quyết kịp thời chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; tăng cường công tác quản lý lao động là người nước ngoài, quản lý nhà nước về An toàn vệ sinh lao động đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về an toàn, vệ sinh lao động.

- Hướng dẫn, triển khai công tác chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi năm 2023.

- Đẩy mạnh các hoạt động nhân tháng hành động bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới thông qua các hoạt động tổ chức Lễ phát động tháng hành động bình đẳng giới.

- Triển khai Kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022; đẩy mạnh tiếp nhận đối tượng học viên vào cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở cai nghiện ma tuý; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cai nghiện ma túy được giao năm 2022.

- Các phòng chuyên môn tiếp tục duy trì phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện trong việc hướng dẫn, trao đổi thông tin nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao của ngành.

- Tiếp tục quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính, khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong những tháng cuối năm. Đặc biệt, chủ động triển khai các nhiệm vụ của ngành được phân công theo kế hoạch triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về ứng dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 
 
 

Các Đại biểu dự hội nghị thảo luận

Nguồn tin: Văn phòng Sở

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 159
Tất cả: 805,608