Tin tức ngành
Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2017
01/11/2017 12:00:00

Thực hiện Kế hoạch 3420/KH-UBND ngày 27/12/2016 của UBND tỉnh về kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương năm 2017; Kế hoạch số 3835/KH-LĐTBXH ngày 30/12/2016 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về cải cách hành chính năm 2017; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2017 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tổ chức và người dân về ý nghĩa, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 3420/KH-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2016 của UBND tỉnh về cải cách hành chính nhà nước của tỉnh năm 2017.

- Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội của người dân và doanh nghiệp đồng thời huy động, tăng cường sự tham gia giám sát của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực thực hiện dịch vụ hành chính công của Sở trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Thực hiện công tác tuyên truyền thiết thực, có hiệu quả; phong phú về nội dung và hình thức, các hoạt động tuyên truyền phải đi vào trọng tâm, trọng điểm. Chủ yếu tập trung tuyên truyền đến các đối tượng là tổ chức, công dân và cán bộ trực tiếp giải quyết các công việc có liên quan đến dịch vụ hành chính công của Sở.

- Nội dung tuyên truyền phải gắn với lộ trình triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020; kết hợp việc tuyên truyền cải cách hành chính với việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản QPPL thuộc ngành quản lý.

- Kết hợp hình thức tuyên truyền truyền thống với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành, trung ương

- Tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/06/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 30c/NQ-CP; Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.

- Đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 07/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020.

- Tăng cường tuyên truyền Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp về hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.

- Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

- Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách hành chính.

- Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020.

2. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn của tỉnh

- Tiếp tục tuyên truyền Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 19/11/2013 tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hải Dương; Quyết định số 07/2012/QĐ-UBND ngày 06/02/2012 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 1639/QĐ-UBND ngày 20 tháng 7 năm 2012 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 2508/QĐ-UBND ngày 31/10/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành bộ chỉ số theo dõi, đánh giá CCHC tại các sở, ban , ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố.

- Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 21 tháng 6 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương về công khai, minh bạch thủ tục hành chính, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ thị 21/CT-UBND ngày 07/10/2016 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương.

- Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 29 tháng 4 năm 2016 của UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quy định về tổ chức và thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

- Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 17/6/2016 của UBND tỉnh Hải Dương về việc ban hành Quy định trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước về thực hiện công tác cải cách hành chính.

- Kế hoạch CCHC năm 2017 của tỉnh và các văn bản khác có liên quan đến công tác CCHC.

3. Các nội dung tuyên truyền khác

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính.

- Những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về cải cách hành chính.

- Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đối với nhiệm vụ triển khai công tác cải cách hành chính ở từng lĩnh vực, lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo cho hiệu quả công tác cải cách hành chính.

- Tuyên truyền, giáo dục về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm, ý thức kỷ luật, đạo đức công vụ; các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn công chức, chế độ khen thưởng, kỷ luật.

- Quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với cơ quan nhà nước; vai trò tham gia giám sát của người dân; trách nhiệm của người dân trong việc tham gia giám sát công tác cải cách hành chính ở các cấp.

- Việc thực hiện cơ chế một cửa; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

- Thủ tục hành chính trong giải quyết công việc giữa cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân; các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về các quy định hành chính.

- Phổ biến các vấn đề cần biết liên quan đến các bước thực hiện, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính.

- Thông tin, hướng dẫn truy cập, sử dụng thủ tục hành chính qua mạng Internet, ứng dụng chính phủ điện tử.

III. CÁC HÌNH THỨC VÀ BIỆN PHÁP TUYÊN TRUYỀN

1. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, như: Website của Sở, thường xuyên đăng tải các tin, bài, các văn bản về cải cách hành chính.

2. Phổ biến, quán triệt các nội dung, văn bản quy định về công tác cải cách hành chính thông qua Hội nghị giao ban, Hội nghị sơ kết, tổng kết; lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản QPPL lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; đưa thông tin cải cách hành chính một cách thích hợp vào chương trình họp định kỳ của Sở và các phòng, ban đơn vị trực thuộc Sở.

3. Gắn nội dung công tác CCHC với công tác thi đua - khen thưởng trong hoạt động của từng phòng, ban, đơn vị và các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao cho Văn phòng Sở làm đầu mối triển khai, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện các hoạt động tuyên truyền theo Kế hoạch này; đăng tải các văn bản liên quan đến cải cách hành chính và thường xuyên có tin, bài phản ánh về công tác cải cách hành chính của Sở; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kịp thời báo cáo Lãnh đạo Sở để chỉ đạo.

2. Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về cải cách hành chính để tuyên truyền cải cách hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động định kỳ báo cáo kết quả hoạt động tuyên truyền về cải cách hành chính về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2017 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc kịp thời phản ánh (qua Văn phòng Sở tổng hợp)  báo cáo Lãnh đạo Sở để chỉ đạo giải quyết./.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 41
Hôm nay: 140
Tất cả: 841,162