Tin tức ngành
Kế hoạch triển khai thi hành luật Tố tụng hành chính
14/07/2016 12:00:00

Thực hiện Kế hoạch số 1515/KH-UBND ngày 24/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương về việc triển khai thi hành Luật Tố tụng hành chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch thực hiện với các nội dung cơ bản như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung cơ bản của Luật Tố tụng hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động Thương binh và Xã hội.

b) Tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Tố tụng hành chính đảm bảo đồng bộ, chất lượng, thiết thực và hiệu quả.

2. Yêu cầu

Đảm bảo phổ biến, triển khai thi hành Luật Tố tụng hành chính tới các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động Thương binh và Xã hội với các hình thức phù hợp, hiệu quả, tiết kiệm. Kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của việc triển khai thi hành Luật Tố tụng hành chính.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền, phổ biến triển khai thi hành Luật Tố tụng hành chính.

- Đơn vị thực hiện: Các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở.

- Thời gian thực hiện: Từ ngày 01/7/2016 và các năm tiếp theo.

2. Thực hiện tuyên truyền, phổ biến Luật Tố tụng hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành trên trang thông tin điện tử của Sở.

- Đơn vị thực hiện: Văn phòng Sở.

- Thời gian thực hiện: Từ ngày 01/7/2016 và các năm tiếp theo.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm thực hiện

a) Giao cho Thanh tra Sở theo dõi, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở triển khai Kế hoạch và báo cáo Giám đốc về kết quả thực hiện.

b) Các phòng, ban, đơn vị căn cứ nội dung nêu tại mục II của Kế hoạch khai thác tài liệu trên trang thông tin điện tử của Sở, đồng thời tổ chức tuyên truyền phổ biến, triển khai thi hành Luật Tố tụng hành chính tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Sở trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch này, định kỳ hoặc đột xuất báo cáo tình hình thi hành Luật Tố tụng hành chính theo yêu cầu.

2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch

Giao Phòng Kế hoạch - Tài chính căn cứ các quy định hiện hành có trách nhiệm cân đối, bố trí kinh phí để bảo đảm thực hiện tốt hoạt động triển khai thi hành Luật Tố tụng hành chính.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 41
Hôm nay: 232
Tất cả: 841,254