Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Mang Tết Thiếu nhi đến cho trẻ em trong khu cách ly
02/06/2021 09:59:29

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 trong khu cách ly, phong tỏa, nhiều trẻ em đón nhận những món quà ý nghĩa, góp phần nâng cao tinh thần chống lại đại dịch Covid-19.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 trong khu cách ly, phong tỏa, nhiều trẻ em đón nhận những món quà ý nghĩa, góp phần nâng cao tinh thần chống lại đại dịch Covid-19.


Đồng chí Nguyễn Trọng Hưng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao quà cho các cháu nhỏ đang cách ly tại Trung đoàn 125
Tự tay làm quà tặng bạn

Từ chiều 30.5, cháu Nguyễn Trần Diệu Chi, 9 tuổi, học sinh Trường Tiểu học An Thượng (TP Hải Dương) đã háo hức cùng mẹ tự tay làm những tấm thiệp xinh xắn để tặng các bạn trong khu cách ly tập trung nhân ngày Tết Thiếu nhi. Cô giáo Trần Thị Ngân, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học An Thượng, mẹ của Chi chia sẻ, ngay khi nghe mẹ nói tự tay làm thiệp để tặng các bạn, Chi đã rất háo hức xin mẹ cho làm cùng. Ngày 30.5, hai mẹ con chị thức đến hơn 12 giờ đêm làm thiệp. Đến ngày 31.5, hai mẹ con chị đã làm xong 15tấm thiệp xinh xắn với nhiều lời chúc ý nghĩa như “Chúc con luôn mạnh khỏe, vui vẻ, cùng vượt qua đại dịch”, “Không chỉ riêng Ngày Quốc tế thiếu nhi, mong ngày nào con cũng được vui vẻ, khỏe mạnh, ngoan ngoãn, ngập tràn yêu thương”, “Chúc con có một ngày lễ 1.6 trọn vẹn niềm vui, mạnh khỏe, chăm ngoan. Chúng ta cùng cố gắng để vượt qua đại dịch nhé”… Được phụ mẹ vẽ, cắt, dán hoa lá, viết những lời chúc ý nghĩa vào những tấm thiệp gửi tặng các bạn trong khu cách ly tập trung, Chi rất vui. “Cháu thấy rất vui vì được gửi lời yêu thương, động viên các bạn. Cháu hy vọng những lời chúc ấy có thể tiếp thêm sức mạnh cho các bạn vượt qua khó khăn, giữ vững tinh thần vượt qua đại dịch”, Chi nói.

Những tấm thiệp do hai mẹ con chị Ngân làm thuộc chương trình tặng quà cho 62 trẻ đang thực hiện cách ly tập trung và phong tỏa tại TP Hải Dương do Thành đoàn Hải Dương vận động ủng hộ và trao tặng. Trưa 1.6, 62 suất quà gồm bánh, kẹo, sữa, nước sát khuẩn… với tổng trị giá hơn 16 triệu đồng đã đến tay 52 học sinh cách ly tập trung và 10 học sinh đang bị phong tỏa tại xóm Gốc Mít, phường Trần Phú. Dù thời tiết vô cùng nắng nóng, các suất quà đã theo chân các tình nguyện viên đến với khu cách ly tập trung và xóm Gốc Mít để trao cho các trẻ em tại đây.

Các cấp, ngành quan tâm

Từ ngày 18.5 đến nay, cháu Nguyễn Anh Tuấn (7 tuổi) và em trai (4 tuổi) ở cùng với ông bà ngoại tại xóm Gốc Mít, phường Trần Phú, nơi có cụm dân cư bị phong tỏa. Được nhận quà trong dịp này, hai anh em Tuấn rất háo hức. "Tết Thiếu nhi năm nay cháu không được đi chơi như mọi năm vì cả khu đang bị phong tỏa. Hôm nay nhận được phần quà các cô chú gửi cháu rất vui, cháu mong sớm được về với bố mẹ", Tuấn cho biết.

Trước đó chiều 29.5, Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương cũng tặng gần 150 suất quà gồm sữa, trà sữa, thạch… cho gần 150 học sinh đang cách ly tập trung tại các Trường Mầm non Liên Hồng, Hải Tân và Thanh Bình. Sáng 1.6, Hội Phụ nữ TP Hải Dương gửi tặng hơn 100 suất quà với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng cho hơn 100học sinh đang bị phong tỏa, cách ly tại Trường Mầm non Thanh Bình, Trường Mầm non Tứ Minh, Trường Đại học Hải Dương, xóm Gốc Mít, phố Phạm Hồng Thái, phường Nhị Châu.

Sáng 1.6, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đi thăm, trao tặng 13 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho trẻ em đang cách ly tại Trung đoàn 125 (Chí Linh). Đây là những trẻ trở về từ Hàn Quốc và được cách ly tại Trung đoàn 125 từ ngày 17.5.

Chiều cùng ngày, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn đi gửi quà tặng cho 45trẻ em đang cách ly tập trung tại các Trường Mầm non: Tân Hưng, Tứ Minh, Hoa Thủy Tiên, Thanh Bình và ký túc xá Đại học Hải Dương. Đoàn gửi tặng mỗi điểm cách ly tập trung một thùng quà trị giá 2 triệu đồng. Số quà này sẽ được cán bộ, nhân viên phục vụ tại điểm cách ly tập trung chuyển đến tận tay các em.

Nhận được các suất quà dịp Tết Thiếu nhi, nhiều trẻ em rất vui. Cháu Phạm Thị Yến Chi (học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu), đang cách ly tập trung ở Trường Mầm non Hải Tân chia sẻ: "Ở khu cách ly tập trung này có các bạn và cô giáo ở cùng nên dù xa gia đình nhưng cháu không buồn. Nhận được quà và lời nhắn nhủ ý nghĩa từ những tấm thiệp cháu rất vui. Cháu mong các bạn cùng cố gắng tuân thủ các quy định, sớm được ra khỏi khu cách ly, phong tỏa để về với bố mẹ". 
PV
Từ ngày 18.5-1.6, riêng TP Hải Dương ghi nhận 7 trẻ mắc Covid-19, toàn tỉnh có hàng trăm F1 là trẻ em. 
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 41
Hôm nay: 229
Tất cả: 809,762