Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Tăng cường phòng dịch COVID-19 cho con, các mẹ cần làm gì?
26/05/2021 07:52:06

Đối với trẻ em, phụ huynh cần quan tâm nhắc nhở, đồng thời tăng cường dinh dưỡng để có sức khỏe vững vàng cho trẻ trong mùa dịch.

Đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Đối với trẻ nhỏ, việc đeo khẩu trang gây không ít khó chịu. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch bệnh, cha mẹ nhất thiết tập cho trẻ thói quen đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng.

Để trẻ thoải mái, phụ huynh nên tìm loại khẩu trang dành cho trẻ em, đeo vừa khuôn mặt của con. Đồng thời, các mẹ hãy kiểm tra kỹ và hướng dẫn trẻ đeo khẩu trang đúng cách: khẩu trang che khít với mũi, miệng và phủ dưới cằm.

Tăng cường phòng dịch COVID-19, các mẹ cần trang bị cho con những 'vũ khí' này - 1
Cha mẹ hãy luôn đeo khẩu trang đúng bằng cho con trước khi đến nơi công cộng

Thói quen rửa tay phòng bệnh hiệu quả

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rửa tay thường xuyên và đúng cách giúp giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn. Bộ Y tế cũng khuyến cáo mọi người thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay diệt khuẩn..

Cha mẹ cần tập cho trẻ thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn, sau khi chơi đùa, vận động ngoài sân như chơi bóng, chơi cầu, cút bắt,… Đồng thời, phụ huynh cũng cần chuẩn bị riêng cho bé những chai gel rửa tay kháng khuẩn để bé sử dụng mọi lúc mọi nơi, khi đi ra ngoài.

Tăng cường phòng dịch COVID-19, các mẹ cần trang bị cho con những 'vũ khí' này - 2
Quy trình rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Bổ sung dinh dưỡng từ sữa 

Nếu rửa tay thường xuyên, đúng cách và đeo khẩu trang là cách hiệu quả phòng chống vi-rút gây bệnh tấn công từ bên ngoài thì bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp trẻ có nền tảng sức khỏe vững vàng phòng bệnh từ bên trong.

Trẻ cần được cung cấp đầy đủ trong khẩu phần ăn hằng ngày 4 nhóm chất carbon hydrate (ngũ cốc, bánh mì), chất đạm (thịt, cá, trứng,...), chất béo, vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả...). Đặc biệt, theo các khuyến cáo dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cha mẹ nên bổ sung và cân bằng dưỡng chất cho trẻ bằng cách thêm một hộp sữa tươi (180-200ml) bên cạnh món ăn chính.

Theo VTC

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 41
Hôm nay: 62
Tất cả: 814,580