Tệ nạn xã hội
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy học đường
29/05/2023 12:00:00

Với mục tiêu tăng cường công tác tuyên truyền về những tác hại của ma túy đến với con người, đặc biệt là cần trang bị kiến thức cần thiết cho các em học sinh trong các điểm trường, nhằm nâng cao ý thức phòng, ngừa cho các em tránh xa tệ nạn ma tuý.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương phối hợp cùng các cơ quan liên quan, tổ chức nhiều buổi tuyên truyền cho giáo viên, học sinh tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh Hải Dương và hội viên các Hội, đoàn thể tại các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Ninh Giang. Tại đây báo cáo viên của Phòng phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai về các nội dung như: Luật Phòng, chống ma tuý và các văn bản mới liên quan; thông tin về các loại ma túy, chất gây nghiện mới núp bóng dưới các dạng thực phẩm, nước uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ…dễ xâm nhập vào học đường hiện nay; tác hại, nguyên nhân dẫn đến sử dụng ma túy và cách phòng tránh; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; các quy định của pháp luật về xử phạt các đối tượng sử dụng, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển về ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, trường học, xã hội trong phòng, chống ma túy.

Qua các buổi tuyên truyền giúp cho thầy, cô giáo và các em học sinh, hội viên các Hội, đoàn thể nhận thức sâu sắc hơn về hiểm họa của ma túy, đặc biệt là nâng cao cảnh giác về các loại ma túy, chất gây nghiện mới hiện nay. Riêng đối với các em học sinh sẽ có ý thức cảnh giác và tự phòng tránh để cùng với nhà trường quyết tâm không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào môi trường học đường. Theo kế hoạch Sở sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền tại 08 đơn vị trên địa bàn tỉnh trong tháng 6/2023.

Một số hình ảnh các buổi tuyên truyền:

 
Tuyên truyền tại Trưởng THCS Hồng Phúc, huyện Ninh Giang 
 Tuyên truyền tại Trường THCS Cộng Hoà, huyện Kim Thành
 
 
 Tuyên tuyền tại Trường THCS Thanh Xá, huyện Thanh Hà
 
 
 Tuyên truyền tại Trường THCS Ninh Thành, huyện Ninh Giang

Nguồn tin: Phòng Phòng, chống tệ nạn xã hội

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 40
Hôm nay: 347
Tất cả: 805,421