Tệ nạn xã hội
Tết “ấm áp và đủ đầy” cho học viên tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương
16/01/2023 12:00:00

Tết luôn là thời khắc được mong đợi nhất trong năm đối với mỗi người, vì sau một năm dài ngược xuôi lo toan, vất vả, ai cũng mong muốn được sum họp cùng gia đình, ở bên cạnh những người thân yêu nhất đón giao thừa, du xuân, chúc tết họ hàng. Do hoàn cảnh đặc biệt, các học viên đang cai nghiện tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương không được về ăn Tết cùng gia đình. Hiểu được nhu cầu, tình cảm của học viên, Cơ sở tổ chức một cái Tết đầy đủ về mọi mặt, cả vật chất lẫn tinh thần, đầm ấm, vui tươi với rất nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để học viên vơi đi nỗi nhớ nhà, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó, từ đó yên tâm cai nghiện ma túy, làm lại cuộc đời.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương; Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, mỗi hoạt động đều được phân công cụ thể, chi tiết như: chuẩn bị các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi xuân, dọn dẹp, vệ sinh cảnh quan, trang trí, treo băng giôn, khẩu hiệu toàn đơn vị... Tất cả những hoạt động đó tạo nên một khuôn viên xanh, sạch, đẹp cùng với không khí đón Tết vui xuân.

 

Để chăm lo cho học viên có một cái Tết đầm ấm và ý nghĩa, Cơ sở đã chuẩn bị nguồn lương thực, thực phẩm và hàng hóa an toàn để phục vụ cho tất cả học viên. Những bữa ăn luôn mang hương vị của ngày Tết cổ truyền. Bữa cơm ngày Tết không chỉ đơn giản là một bữa ăn mà còn là biểu tượng cho sự no đủ, đầm ấm, sum vầy của người thân, gia đình. Vì vậy, Cơ sở luôn cố gắng hết sức trong điều kiện cho phép để chuẩn bị cho học viên một cái Tết đầy đủ nhất về vật chất, để học viên có những bữa cơm "giống Tết ở nhà", giúp học viên vơi bớt nỗi nhớ người thân, đồng thời cảm nhận được không khí gia đình tại cơ sở.

 

Các hoạt động dành cho học viên những ngày Tết được bắt đầu được tổ chức từ ngày 12/01/2023 đến hết ngày 26/01/2023 (tức là từ 21 tháng Chạp đến hết ngày mồng 5 Tết) với các nội dung phong phú và đa dạng như: thi bày mâm ngũ quả, vệ sinh nội vụ, trang trí đón Tết, thi viết báo tường, bóng chuyền, kéo co, nhẩy bao bố, tàu hỏa tốc, người vận chuyển, tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng xuân với những tiết mục văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa, tạo nên một không khí đón Tết ấm áp. Cán bộ tham gia tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nghiêm túc thực hiện theo nội dung kế hoạch đề ra, theo dõi sát sao hoạt động để đảm bảo an toàn và giữ an ninh, trật tự nhưng vẫn có không khí vui tươi, sôi nổi. Quá trình tổ chức các hoạt động được yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối; học viên nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của Cơ sở và sự sắp xếp, yêu cầu của cán bộ; học viên tham gia thi đấu với tinh thần thể thao nghiêm túc, nỗ lực hết mình, tôn trọng lẫn nhau, tuyệt đối chấp hành các yêu cầu của trọng tài và Ban Tổ chức đề ra; học viên tham gia cổ vũ văn minh, sôi nổi, đảm bảo tính kỷ luật, đoàn kết, thân thiện.. Các tiết mục văn nghệ có nội dung lành mạnh, khuyến khích các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, các tiết mục phòng chống ma túy.

Để tạo điều kiện cho học viên và người thân, gia đình có nhiều cơ hội được thăm gặp, hỏi thăm, chúc Tết, động viên, chia sẻ nhân dịp Tết Nguyên đán, năm nay, ngoài hoạt động thăm gặp trực tiếp, Cơ sở tổ chức cho học viên gọi điện chúc Tết thân nhân trước và trong Tết.

Trong lúc nhiều học viên được đón người nhà đến thăm gặp, động viên thì cũng có không ít học viên thiếu sự quan tâm của gia đình vì nhà không còn ai thân thích hoặc bị người thân kỳ thị, xa lánh. Thấu hiểu hoàn cảnh ấy, Cơ sở đã có phần quà động viên dành cho những học viên có hoàn cảnh khó khăn nhất. Phần quà này tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo Cơ sở, của các “thầy, cô” đối với “học trò” của mình, là nguồn động viên to lớn cho học viên để họ tin tưởng vào Cơ sở, yên tâm ở lại đón Tết, điều trị cai nghiện ma túy.

 

Trong những ngày nghỉ Tết, Cơ sở tổ chức cho cán bộ trực 24/24h để vừa tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự, vừa quản lý, chữa bệnh, tư vấn, động viên, giúp đỡ học viên để học viên ổn định tư tưởng và yên tâm, vui vẻ đón Tết. Qua đường dây nóng (0965.279.009), Cơ sở luôn sẵn sàng thông tin về tình hình học viên cho người nhà cũng như sẵn sàng tiếp nhận học viên vào cai nghiện ma túy trong suốt dịp nghỉ Tết.

Những hoạt động bổ ích, thiết thực, đầy tình cảm và trách nhiệm ở Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương trong dịp Tết Quý Mão 2023 sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ và học viên, là động lực tích cực giúp học viên vươn lên chiến thắng bản thân, vượt qua cám dỗ của ma túy, làm lại cuộc đời.

Nguồn tin: Cơ sở cai nghiện ma tuý

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 43
Hôm nay: 287
Tất cả: 806,145