Tệ nạn xã hội
Hội thi Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2024
20/04/2024 12:00:00

Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng, chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên; Kế hoạch số 1436/KH-SLĐTBXH ngày 02/4/2024 về việc tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2024; Sáng ngày 19/4/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cẩm Giàng tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2024 cho các em học sinh.

 

Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi động, hấp dẫn, đầy tính thuyết phục. Đây là sân chơi lành mạnh cho các em học sinh; là diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho các em học sinh giúp các em nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tránh xa các tệ nạn và vi phạm pháp luật cho học sinh và thanh thiếu niên. Hội thi năm nay có chủ đề “Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn, hãy tránh xa ma túy”.

 

Tham gia Hội thi gồm 4 đội, mỗi đội có ít nhất 5 thí sinh được tuyển chọn từ gần 1200 học sinh của các khối 10, 11 và 12. Trải qua 4 phần thi: Giới thiệu, hiểu biết, năng khiếu và hùng biện. Mỗi phần thi đều thể hiện sự sáng tạo của các thí sinh trong tuyên truyền kiến thức pháp luật phòng chống ma túy thông qua hình thức sân khấu hóa.

 

Kết quả, đội đạt giải nhất là Đội Đột Kích, giải nhì là Đội Tiên Phong, giải ba là Đội Biệt Động và Đội đạt giải Khuyến khích là Đội Tấn công. Ngoài ra, Hội thi còn có 3 giải phụ là: Đội có màn chào hỏi hay nhất, Đội có tiểu phầm hay nhất và Đội có phần hùng biện hay nhất.

 

 Ban Tổ chức Hội thi đánh giá cao sự chuẩn bị của nhà trường trong việc thành lập các đội thi, ôn tập kiến thức và chuẩn bị cho các phần thi. Các đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc việc nghiên cứu, ghi nhớ các kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy.

 

Qua hội thi nhằm nâng cao hiểu biết của học sinh, giáo viên về tác hại của ma túy; đồng thời giáo dục ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh, phòng chống ma túy, góp phần làm lành mạnh môi trường sư phạm và xã hội.

Những thông điệp được phát đi qua các bài hùng biện, các tiểu phẩm dự thi đã lan tỏa sâu rộng trong giới trẻ, thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, góp phần trang bị thêm kiến thức, sự hiểu biết, từ đó các em tích cực chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, tích cực hành động vì cộng đồng “sạch” ma túy./.

Nguồn tin: Phòng PCTNXH

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 47
Hôm nay: 288
Tất cả: 812,698