Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Phấn đấu phẫu thuật cho 1600 trẻ em mắc các dị tật khe hở môi, vòm miệng
20/02/2014 12:00:00

Trong 02 ngày 19 và 20/02/2014, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp với tổ chức Opearation Smile (OS) Việt Nam tổ chức hội thảo “Điều phối và tổ chức chương trình Phẫu thuật nụ cười và Triển khai kế hoạch hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam năm 2014” nhằm đánh giá kết quả hỗ trợ phẫu thuật nụ cười cho trẻ em trong năm 2013 và tăng cường hỗ trợ các cán bộ địa phương trong công tác điều phối bệnh nhân và tổ chức thực hiện Chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ”, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động năm 2014 của Quỹ BTTEVN. Tham dự hội thảo có ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ BTTEVN; bà Nguyễn Thị Hải Đức – Giám đốc chương trình Vì nụ cười trẻ thơ cùng lãnh đạo các Sở LĐ - TBXH, Quỹ BTTE các tỉnh phía Bắc từ Quảng Ngãi trở ra.

Chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” nhằm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em bị khe hở môi, vòm miệng do Quỹ BTTEVN phát động từ năm 1997. Tính đến hết năm 2013, Quỹ BTTEVN đã hỗ trợ gần 20.000 trẻ em Việt Nam bị bệnh khe hở môi, vòm miệng. Đây là chương trình được đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ rộng rãi của toàn dân và các nhà tài trợ.

                  

Ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ BTTEVN phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Quỹ BTTEVN Hoàng Văn Tiến cho biết, với sự tài trợ của các Tổ chức quốc tế và trong nước, cùng với sự tham gia tích cực của Quỹ BTTE 63 tỉnh, thành phố, đến nay hầu hết trẻ em bị sứt môi và hở hàm ếch trên phạm vi toàn quốc đã được phẫu thuật, mang lại thẩm mỹ, sức khoẻ cho trẻ em, xoá đi những mặc cảm cho các em để hoà nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, Chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp, thu hút được nhiều lực lượng xã hội tham gia hỗ trợ tài chính, chuyên môn. Đến nay, nhiều địa phương đã cơ bản giải quyết được tình trạng trẻ em bị khe hở môi, vòm miệng.

Theo Báo cáo, trong năm 2013, tổ chức OS đã hỗ trợ phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng và sẹo bỏng cho 1.296 bệnh nhi với tổng kinh phí gần 6,5 tỷ đồng (vượt 230% so với cam kết ban đầu). Bên cạnh những mặt thuận lợi như: sự quan tâm và phản hồi tích cực từ các gia đình có trẻ khuyết tật và xã hội; đội ngũ bác sỹ lành nghề, theo tiêu chuẩn quốc tế; đội ngũ cán bộ chương trình nhiệt tình trong công việc...Chương trình cũng gặp không ít khó khăn, hạn chế nhất định như: chi phí y tế dành cho việc phẫu thuật tăng; số lượng trẻ cần được phẫu thuật chủ yếu sống ở vùng sâu vùng xa, điều kiện thông tin liên lạc, nhận thức của người dân còn hạn chế; số lượng cán bộ Quỹ BTTE các địa phương còn thiếu...

Năm 2014, Chương trình phẫu thuật nụ cười đặt mục tiêu phấn đấu phẫu thuật cho 1.600 trẻ em, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mắc các dị tật khe hở môi, vòm miệng và dị tật vùng hàm mặt. Ngoài ra, Chương trình sẽ tổ chức lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập Opearation Smile Việt Nam bao gồm nhiều hoạt động như: Hành trình chuyến xe nụ cười: tổ chức khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe tổng quát, chăm sóc răng miệng cho 5.000 trẻ em tại 25 tỉnh, thành phố; 10 chương trình phẫu thuật khe hở môi, vòm miệng; 1 chương trình phẫu thuật sẹo bỏng, sọ mặt; 5 chương trình nha khoa học đường; 4 chương trình đào tạo ngôn ngữ trị liệu cho các học viên tại các Trung tâm PHCN  với tổng kinh phí 12,8 tỷ đồng.

TheoMolisa.gov.vn

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 34
Hôm nay: 48
Tất cả: 840,698