Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Chương trình 'Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương' hỗ trợ trên 400 trẻ mồ côi ở Hải Dương
04/04/2022 07:28:17

Ngày 1/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" năm 2022 nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chương trình có sự tham gia của các mạnh thường quân và trên 100 em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo rà soát của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dương, hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 1.700 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mong muốn hỗ trợ, khích lệ, động viên các em về vật chất và tinh thần, đồng hành, định hướng cho cuộc sống trẻ mồ côi, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" để nâng đỡ các em trên con đường học tập, rèn luyện, trưởng thành.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương cho biết, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ tỉnh Hải Dương đã tích cực huy động sự chung tay của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đến nay, qua kênh kết nối của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dương, đã có 405 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu, với tổng kinh phí trên 9,2 tỷ đồng, mức hỗ trợ cho mỗi trẻ là 500.000 đồng/tháng trong vòng 3 đến 5 năm nhằm góp phần san sẻ, đồng hành và giúp các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh huy động được các đơn vị, doanh nghiệp đỡ đầu cho 196 trẻ với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng.

Tại chương trình, đại diện các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đã nhận đỡ đầu cho nhiều trẻ mồ côi. Cũng dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương và một số nhà tài trợ đã trao tặng 139 suất quà cho 139 trẻ mồ hôi, mỗi suất trị giá 200.000 đồng và quà tặng.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ tháng 12/2021 nhằm vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Việc chăm sóc, hỗ trợ được thực hiện trên các nguyên tắc: Hoàn toàn tự nguyện; tôn trọng các quy định pháp luật về quyền trẻ em; phù hợp với nhu cầu của trẻ; tạo điều kiện để trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường gia đình, họ hàng, cộng đồng, quê hương; công khai, minh bạch nguồn hỗ trợ, đối tượng được thụ hưởng; phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Hội nơi có tập thể, cá nhân là “Mẹ đỡ đầu” với cấp ủy, chính quyền, các trung tâm và tổ chức Hội cơ sở nơi trẻ sinh sống.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 138
Tất cả: 805,587