LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM
Hội nghị chuyên đề an toàn vệ sinh lao động đặc thù ngành cơ khí, nhựa năm 2023
22/08/2023 12:00:00

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, triển khai các hoạt động sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và các hoạt động triển khai Chương trình An toàn - Vệ sinh lao động giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong năm 2023, ngày 19/8/2023, tại KCN Kỹ thuật cao An Phát, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ suất ăn công nghiệp An Phát và Công ty Cổ phần nhựa bao bì An Vinh tổ chức hội nghị chuyên đề ATVSLĐ đặc thù trong các doanh nghiệp ngành nhựa, cơ khí trên địa bàn tỉnh.

 

Qua số liệu thống kê, báo cáo tình hình tai nạn lao động những năm gần đây cho thấy, ngành nhựa, cơ khí là một trong ba ngành có số lượng và tỷ lệ xảy ra tai nạn lao động cao. Năm 2022 xảy ra 03/5 vụ TNLĐ chết người và 06 tháng đầu năm 2023 xảy ra 03/6 vụ TNLĐ chết người trong ngành nhựa, cơ khí hoặc công việc liên quan máy móc, thiết bị cơ khí. Để góp phần nâng cao năng lực của các cán bộ quản lý, giảm thiểu nguy cơ xảy ra TNLĐ tại các doanh nghiệp trong ngành, hôm nay Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị để các doanh nghiệp được tiếp cận, cập nhật thông tin kiến thức, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, các bài học hay.

 

Hội nghị đã diễn ra với sự tham dự của khoảng 60 người đến từ 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Hội nghị tập trung vào việc đánh giá rủi ro và các yếu tố nguy hiểm, có hại trong ngành nhựa, cơ khí; các giải pháp phòng ngừa, hạn chế TNLĐ, BNN, hệ thống các quy định về pháp luật ATVSLĐ cần lưu ý; Đồng thời, cán bộ Sở LĐTBXH đã tổ chức chia nhóm, đặt ra câu hỏi để các nhóm trả lời, giải đáp. Hội nghị diễn ra trong không khí rất sôi nổi, các học viên tích cực đóng góp ý kiến, tham gia thảo luận, thu được nhiều kết quả bổ ích sau buổi hội nghị, góp phần nâng cao năng lực của bản thân cũng như nâng cao công tác ATVSLĐ tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Nguồn tin: Phòng Lao động – Việc làm

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 263
Tất cả: 809,004