LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM
LỄ MÍT TINH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2023
06/05/2023 12:00:00

Sáng ngày 05/5/2023, tại Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam, KCN Đại An, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương đã diễn ra thành công Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 với chủ đề "Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc". Buổi lễ mít tinh có sự tham dự của đại diện Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Lãnh đạo UBND, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, thị xã, thành phố, Lãnh đạo Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam, một số doanh nghiệp lân cận và hơn 200 người lao động.

Trong lễ mít tinh, các thành phần tham dự đã được xem phóng sự Báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022 trên địa bàn toàn tỉnh; Báo cáo thành tích kết quả hoạt động cũng như công tác ATVSLĐ, các mô hình, bài học hay của Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam và ý kiến của đại diện người lao động. Cũng trong buổi lễ, đại diện Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã trao 03 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và 07 Giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn lao động cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Cuối buổi lễ, các đại biểu tham dự đã thăm quan nhà xưởng sản xuất, nơi làm việc của Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam.

Trong năm 2022, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả tốt, tuy nhiên thực trạng vẫn còn một số hạn chế. Để triển khai có chất lượng, hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động, đại diện cơ quan thường trực của Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã đề nghị:

- Các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và công đoàn các cấp tập trung đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2023. Các hoạt động hưởng ứng phải thiết thực, hiệu quả, có trọng điểm, hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động quan tâm.

- Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động; các cơ quan nhà nước tăng cường sự chủ động hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng lao động và người lao động trong tình hình thực tế; kịp thời giải đáp, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đặc biệt là những lĩnh vực có nguy cơ, rủi ro cao như: các công trình xây dựng, các mỏ khai thác, các cơ sở sản xuất luyện kim, cơ khí, da giày, dệt may ..

- Cơ quan địa phương các cấp huyện, xã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, giam sát công tác an toàn lao động đối với lao động trong khu vực không có quan hệ lao động, đặc biệt trong các hoạt động xây dựng nhà dân, các cơ sở làng nghề, sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ.

- Triển khai các hoạt động đối thoại giữa người sử dụng lao động, người lao động và tổ chức công đoàn cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, triển khai các chế độ phúc lợi cho người lao động.

- Tổ chức các hoạt động tự kiểm tra, rà soát nội quy, quy trình, biện pháp an toàn tại các phân xưởng, nhà máy, tổ, đội, các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; thúc đẩy triển khai các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện làm việc, giảm căng thẳng tại nơi làm việc; rà soát, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động để có biện pháp khắc phục, xử lý kịp thời.

- Các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Các doanh nghiệp tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở của mình.

Sau buổi Lễ mít tinh hưởng ứng, hy vọng công tác an toàn vệ sinh lao động Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam cũng như tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ đạt được nhiều hiệu quả tích cực, góp phần vào sự phát triển bền vững của chính doanh nghiệp cũng như sự phát triển của tỉnh Hải Dương.

Một số hình ảnh của buổi lễ mít tinh:

 
 
 

Nguồn tin: Phòng Lao động - Việc làm

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 49
Hôm nay: 286
Tất cả: 807,365