LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM
LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN - THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024
24/04/2024 12:00:00

Sáng ngày 24/4/2024, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức thành công Lễ phát động Tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

 

Tới dự có các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thị Thanh Hà, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chánh Thanh tra Bộ; Chu Thị Hạnh, Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội); các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương cùng đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp và hơn 400 công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn của tỉnh...

 

Trong bài phát biểu chỉ đạo của buổi lễ, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Năm 2023, tỉnh Hải Dương thu hút đầu tư nước ngoài và đầu tư trong nước tăng cao (số vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 1,136 tỷ USD, tăng 3,1 lần so với năm 2022; số vốn đầu tư trong nước đăng ký là 11.675 tỷ đồng, tăng 5,6 lần so với năm 2022). Qua đó sẽ thu hút và tạo nhiều vị trí việc làm mới cho người lao động; vì vậy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cần phải được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ và tốt hơn nữa, hạn chế đến mức thấp nhất về số vụ, số người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Đồng thời đồng chí đánh giá con người luôn là tài sản quý giá nhất, là nguồn lực quan trọng nhất đóng góp cho sự tồn tại và phát triển của chính các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, qua đó công tác đảm bảo chế độ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo môi trường làm việc an toàn, khỏe mạnh cho người lao động càng phải được ưu tiên lên hàng đầu. Chủ đề của Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 là Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân – Triển khai Nghị quyết” rất đúng và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương hiện nay.

 

Tại buổi lễ phát động, đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao 04 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho 02 tập thể, 02 cá nhân và trao 12 Giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn lao động cho 05 tập thể và 07 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Đồng thời các đồng chí Lãnh đạo tỉnh đã trao quà động viên cho các nạn nhân, thân nhân người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

 

Sau buổi Lễ phát động, hy vọng công tác an toàn vệ sinh lao động và công tác chăm lo cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ đạt được nhiều hiệu quả tích cực, góp phần vào sự phát triển bền vững của chính doanh nghiệp cũng như sự phát triển của tỉnh Hải Dương./.

Nguồn tin: Phòng LĐVL
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 45
Hôm nay: 305
Tất cả: 812,388