LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM
Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật về lao động 2023
19/05/2023 08:09:21

Thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 1934/QĐ-UBND ngày 10/7/2020 của UBND tỉnh Hải Dương; Kế hoạch số 3828/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh Hải Dương về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2023. Sở Tư pháp và Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch số 37/KH-TP-LĐTBXH ngày 09/5/2023 phối hợp tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật về lao động và giải đáp những vướng mắc bất cập trong thực tiễn thi hành diễn ra vào ngày 18/5/2023.

 

Tại Hội nghị, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Công thương, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh HTX tỉnh, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Đoàn Luật sư tỉnh, các cán bộ, công chức thuộc các phòng chuyên môn thuộc các Sở, Ngành, Đoàn và trên 200 đại biểu đến từ hơn 200 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe đồng chí Phạm Thị Thanh Việt, Phó Vụ Trưởng – Vụ Pháp chế Bộ Lao động Thương binh và Xã hội truyền tải những nội dung chủ yếu của Bộ luật Lao động số 45/2029/QH14 và các văn bản hướng dẫn thi hành, các đại biểu tham dự Hội nghị đến từ các doanh nghiệp đã thảo luận và đưa ra những vấn đề vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành để được hướng dẫn, giải đáp.

 

Đồng chí Bùi Quốc Trình, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Quốc Trình - PGĐ Sở LĐTBXH cũng đề nghị đại diện các doanh nghiệp, cụ thể là bộ phận hành chính nhân sự cần làm tốt công tác tham mưu giúp chủ sử dụng lao động tuân thủ pháp luật lao động, tăng cường công tác phổ biến pháp luật lao động để người lao động nắm được, cùng với chủ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời nắm bắt, cập nhật những vướng mắc, khó khăn về công tác lao động việc làm phản ánh kịp thời về Sở LĐTBXH để được giải đáp và hướng dẫn.

 

Đây là hoạt động phổ biến tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động thiết thực, hiệu quả, hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh giúp họ hiểu đúng, thực hiện đúng quy định của pháp luật lao động hiện hành./.

                                                  Nguồn tin: Phòng Lao động - Việc làm

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 35
Hôm nay: 38
Tất cả: 804,705