Kinh tế xã hội
Cần tiếp tục có những cách làm mới, sáng tạo như Cuộc thi “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
12/06/2012 12:00:00

Tại Lễ tổng kết, trao giải và giao lưu nghệ thuật “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 3 vừa được tổ chức tại Hà Nội, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự và phát biểu. Báo Quân đội nhân dân giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí. 

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Lễ trao Giải thưởng Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 3, do Báo Quân đội nhân dân, Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) và Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp tổ chức.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt hoan nghênh các đồng chí đã có sáng kiến tổ chức Cuộc thi nhằm góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Tôi đặc biệt hoan nghênh và chúc mừng các tác giả đạt giải thưởng cao trong cuộc thi lần này. 

Màn hát múa do Nhà hát Quân đội biểu diễn mở màn đêm giao lưu nghệ thuật tại Phủ Chủ tịch (9-6).

Cách đây 4 năm, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi  Thi đua Ái quốc, Cuộc thi viết với chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” đã được phát động. Đến nay, Cuộc thi đã bước sang lần thứ 4, giới thiệu được hàng nghìn tấm gương “người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền của đất nước, những người đã hy sinh quyền lợi cá nhân, âm thầm đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Họ chính là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Sự vĩ đại của Người thể hiện ở tầm cao tư tưởng, ở tấm gương đạo đức, ở việc làm và phong cách ứng xử rất đỗi bình dị. Sức thuyết phục mạnh mẽ trong tấm gương đạo đức của Bác Hồ là ở chỗ đối với Người, bao giờ lời nói cũng đi đôi với việc làm, tất cả vì lợi ích của cách mạng, của đất nước và của nhân dân. 

Dõi theo Báo Quân đội nhân dân, tôi thấy các tác phẩm dự thi đều viết về những con người cụ thể, những việc làm cụ thể trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các tấm gương phản ánh trong những tác phẩm được thể hiện một cách chân thực và cảm động. Đặc biệt ở lần thi thứ 3 này, những nhân vật trong các bài viết rất đa dạng, từ các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành, các cựu chiến binh, đến những thanh niên, sinh viên còn rất trẻ. Từ những tiến sĩ, kỹ sư, các nhà doanh nghiệp đến những cán bộ, chiến sĩ Quân đội, Công an đang làm nhiệm vụ ở những nơi khó khăn gian khổ, nhiều người là nông dân, người lao động bình thường. 

Những tấm gương bình dị trong đêm giao lưu nghệ thuật tại Phủ Chủ tịch (9-6).

Những tấm gương của họ có sự truyền cảm, sức cổ vũ, lay động lòng người.

Trong xã hội chúng ta hôm nay có rất nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Tôi rất mong báo chí tiếp tục đi sát cuộc sống, phát hiện thêm nhiều tấm gương sáng của các tập thể và cá nhân để kịp thời biểu dương, cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Trong phản ánh, cần đặc biệt chú trọng việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác qua những việc làm thiết thực, cụ thể trong cuộc sống hằng ngày, trong quan hệ với nhân dân, với đồng chí, đồng nghiệp...

Cần phấn đấu đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, mỗi cấp, mỗi ngành và mỗi người. Do vậy, tôi đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí nói chung, Báo Quân đội nhân dân nói riêng, tiếp tục có những cách làm mới, sáng tạo như Cuộc thi “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Tôi tin tưởng rằng, Cuộc thi sẽ tiếp tục thu được nhiều kết quả hơn nữa, góp phần thiết thực động viên, cổ vũ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Theo trianlietsy.vn

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 38
Hôm nay: 131
Tất cả: 840,781