Kinh tế xã hội
Chí Linh: Khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa"
04/05/2012 12:00:00

Sáng 3/5, UBND thị xã Chí Linh long trọng tổ chức lễ khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa.

Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo thị xã cắt băng khai trương Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa thị xã Chí Linh

Thực hiện Đề án số 06/ĐA - ThU ngày 05/07/2011 của UBND Thị xã Chí Linh về việc nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, áp dụng CNTT trong giải quyết công việc của các phòng ban, đơn vị giai đoạn 2011 - 2015, sau gần 1 năm  xây dựng, triển khai thực hiện, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa  đã khai trương và chính thức đi vào hoạt động.  

Bộ phận một cửa hiện đại được bố trí trên diện tích khoảng 100m2 với 10 quầy giao dịch, đặt tại trung tâm thị xã, thuận tiện cho việc đi lại, giao dịch của công dân, tổ chức và doanh nghiệp. Đây là địa điểm duy nhất tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính với UBND thị xã. Bộ phận một cửa liên thông hiện đại thị xã Chí Linh triển khai thực hiện giải quyết 93 thủ tục hành chính thuộc 5 lĩnh vực: Tài nguyên môi trường, quản lý đô thị, tài chính - kế hoạch, chính sách xã hội và người có công, tư pháp. Bộ phận được trang bị thiết bị hiện đại như hệ thống xếp hàng tự động, màn hình cảm ứng, tra cứu hồ sơ bằng mã vạch, camera quan sát, bảng điện tử, phần mềm giải quyết thủ tục hành chính. 

 

Đồng chí Nguyễn Anh Cương - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư thị ủy Chí Linh giới thiệu về Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa của thị xã.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa được đầu tư và đưa vào hoạt động tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch; rút ngắn thời gian giải quyết công việc; tăng cường giám sát; công khai, minh bạch thủ tục, thời gian và lệ phí; hạn chế sách nhiễu, tiêu cực; củng cố lòng tin của tổ chức, công dân; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính của thị xã. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động của bộ phận một cửa sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức thạo việc, công tâm, có trình độ, năng lực và phẩm chất nhằm phục vụ tốt cho công cuộc cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn.

Việc khai trương và đưa vào hoạt động bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện chương trình cải cách hành chính nhà nước của thị xã Chí Linh giai đoạn 2011-2015, góp phần quan trọng vào việc nâng cao khả năng lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo thị xã; thuận tiện cho việc thống kê, lưu trữ hồ sơ số liệu một cách chặt chẽ, khoa học. Xây dựng và củng cố niềm tin của công dân vào bộ máy công quyền, vào mỗi cán bộ, công chức. Đây là tiền đề để thị xã tiếp tục đạt đươc những thành công mới trong công cuộc cải cách thủ tục hành chính những năm tiếp theo.

Theo haiduong.gov.vn

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 162
Tất cả: 840,812