LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM
Hải Dương: Hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
21/07/2021 12:00:00

Sở LĐ-TB&XH Hải Dương: Bám sát tình hình thực tế để tham mưu, đề xuất hỗ trợ kịp thời cho các người sử dụng lao động, người lao động, đặc biệt là lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương đã ban hành nhiều văn bản gửi các Sở, ngành có liên quan cùng UBND các huyện, thành phố vào cuộc sát sao để người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 sớm được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021.

 

Sở LĐ-TB&XH Hải Dương đã phối hợp với các Sở, ngành như: Tài chính, Văn hóa và Thể thao, GD&ĐT, Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm xã hội, Ngân hàng chính sách xã hội, Hiệp hội doanh nghiệp, UBND các huyện và thành phố… để rà soát sơ bộ, đề xuất đối tượng hỗ trợ theo quy định.

            Sở LĐ-TB&XH Hải Dương đã chủ động thành lập Tổ công tác thực hiện giải quyết chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid 19 của Sở, bao gồm đồng chí Giám đốc Sở, là tổ trưởng, các tổ viên là trưởng các phòng, ban, thủ trưởng đơn vị có liên quan của Sở, đã chủ trì tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch để triển khai thực hiện Nghị quyết, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Riêng với việc hỗ trợ lao động tự do, Sở LĐ-TB&XH Hải Dương đã có văn bản gửi UBND các huyện và thành phố về việc rà soát nhóm đối tượng này đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau khi có kết quả rà soát sơ bộ đã thống nhất với Sở Tài chính để có văn bản trình UBND tỉnh quyết định về đối tượng được thụ hưởng….
 

 Sở LĐ-TB&XH Hải Dương sẽ nỗ lực phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố để các đối tượng được thụ hưởng chính sách nhanh nhất, kịp thời nhất và đúng quy định của pháp luật.

Nguồn: Phòng Lao động, việc làm

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 40
Hôm nay: 103
Tất cả: 796,701