LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM
Thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc
27/05/2021 07:35:19

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương đang hết sức phức tạp và khó lường, để đảm bảo an toàn sức khỏe của người lao động, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại nơi làm việc, Ngày 21/5/2021 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành văn bản đề nghị đề nghị UBND thành phố Hải Dương, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố phối hợp triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. UBND thành phố Hải Dương:

- Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động trên địa bàn về các quy định, yêu cầu phòng chống dịch của Trung ương, của tỉnh và thành phố.

- Thành lập các Đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn; Kiên quyết tạm dừng hoạt động và xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp, cơ sở không đảm bảo các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại nơi làm việc. (Khi tiến hành kiểm tra doanh nghiệp, đề nghị thông tin với Sở Lao động Thương binh và Xã hội để phối hợp quản lý).

- Chỉ đạo các đơn vị, bộ phận thống kê số lượng, truy vết, quản lý người lao động thuộc đối tượng F1. F2… tại các doanh nghiệp trên địa bàn, hoặc người lao động có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm. Phối hợp với các cơ quan có liên quan gửi kết quả truy vết, quản lý những đối tượng nêu trên về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp, báo cáo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 và Sở Y tế.

2. Chủ doanh nghiệp, cơ sở SXKD trên địa bàn thành phố: 

- Tuân thủ tuyệt đối các quy định đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại nơi làm việc, đảm bảo sức khỏe, an toàn lao động cho người lao động tại đơn vị mình;

- Tự đánh giá chỉ số nguy cơ lây nhiễm theo Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch tại các cơ sở lao động; Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện phòng chống dịch bệnh tại đơn vị.

- Theo dõi, quản lý, cập nhật thường xuyên tình hình sức khỏe của người lao động, người lao động tỉnh ngoài, người lao động nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp. Rà soát người lao động có nguy cơ lây nhiễm Covid -19 hoặc đến các địa điểm vào thời gian có khả năng lây nhiễm Covid -19 theo thông báo của cơ quan có thẩm quyền, thông báo ngay đến cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn nếu người lao động có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid -19…; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc truy vết, rà soát, xử lý triệt để các yếu tố nguy cơ dịch bệnh trong doanh nghiệp hay từ người lao động của doanh nghiệp.

- Thường xuyên giữ thông tin liên lạc, báo cáo kịp thời các trường hợp F0, F1, F2… tại doanh nghiệp; Gửi báo cáo danh sách toàn bộ người lao động của doanh nghiệp, đơn vị tại thời điểm hiện nay về Sở Lao động Thương binh và Xã hội trước ngày 27/5/2021 để phối hợp quản lý (email:vlatld13@gmail.com)

Đề nghị Quý Ủy ban phối hợp, và các doanh nghiệp nghiêm túc triển khai thực hiện. (Chi tiết liên hệ: Phòng Lao động Việc làm, điện thoại: 02203.856196; 02203 857710, emai: vlatld13@gmail.com/)./.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 43
Hôm nay: 229
Tất cả: 809,381