Kinh tế xã hội
Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo
24/10/2014 12:00:00

​​Để ngăn chặn tình trạng các đối tượng tiến hành sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, bôn án, tập kết pháo trái phép với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi, nhằm đối phó với cơ quan chức năng. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư 08/2010/TT-BCA ngày 05/02/2010 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều Nghị định 36/2009/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh thời gian tới, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện tốt một số nội dung sau:

          1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về thực hiện Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ đến toàn thể các tầng lớp nhân dân; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc đấu trang với các hành vi vị phạm Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Nghị định 36/CP ở cơ sở.

          2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức – chính trị xã hội vầ nhân dân trong việc đấu tranh, phòng ngừa; chủ động phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm về pháo với các cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh ngăn chặn kịp thời.

          - UBND các cấp phải quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng triển khai đông bộ các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm Nghị định 36/2009/NĐ-CP của chính phủ.

          - Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Báo Hải Dương, Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch đây mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng.

          - Sở Giáo dục và đào tạo chỉ đạo Hiệu trưởng các nhà trường kết hợp với lực lượng Công an cơ sở tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, kết hợp lồng ghép tuyên truyền cho học sinh, sin viên các quy định về quản lý, sử dụng pháo, đồng thời yêu cầu học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm, tích cực tham gia tố giác các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo với nhà trường hoặc cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh ngăn chặn.

 

3. Sở Công thương, Chi cục Hải quan, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với lực lượng Công an có kế hoạch cụ thể chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, các địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện, ngăn chặn các hành vi  vi phạm về sản xuất, vận chuyển, buôn bán , tàng trữ, sử dụng trái phếp các loại pháo, thuốc pháo.

          - Công an tỉnh chỉ đạo các phòng, Công an các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân quy định của pháp luật về quản lí, sử dụng VK, VLN, CCHT.

          4. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có tổ chức bắn pháo hoa các dịp lễ, tết hàng năm để quản lý chặt chẽ việc sử dụng pháo theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh.

VPS 
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 37
Hôm nay: 7
Tất cả: 840,657