LAO ĐỘNG - VIỆC LÀM
Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp
08/12/2023 11:06:52

Ngày 07/12/2023, Sở Lao động – TB&XH đã phối hợp với Bộ Lao động – TB&XH, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, BHXH tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp. Hội nghị đã thu hút hơn 250 người là người sử dụng lao động, người làm công tác nhân sự, bảo hiểm xã hội đến từ các doanh nghiệp tham gia.

 

Tại Hội nghị, sau khi nghe các đồng chí đại diện Bộ LĐTBXH, BHXH Việt Nam truyền tải những nội dung chủ yếu về một số lưu ý trong thực hiện pháp luật lao động về Hợp đồng lao động, tiền lương, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; Những quy định về thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn – bệnh nghề nghiệp, một số lưu ý trong thực hiện lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 38/2022/NĐ-CP và những nội dung lưu ý trong thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội. Các đại biểu tham dự Hội nghị đến từ các doanh nghiệp đã thảo luận sôi nổi, đưa ra nhiều câu hỏi về những vấn đề vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành để được hướng dẫn, giải đáp.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Quốc Trình - PGĐ Sở LĐTBXH cũng đề nghị đại diện các doanh nghiệp, cụ thể là bộ phận hành chính nhân sự cần làm tốt công tác tham mưu giúp chủ sử dụng lao động tuân thủ pháp luật lao động, tăng cường công tác phổ biến pháp luật lao động để người lao động nắm được, cùng với chủ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Đồng thời nắm bắt, cập nhật những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện và phản ánh kịp thời về Sở LĐTBXH để được giải đáp và hướng dẫn.

 

Đây là hoạt động phổ biến tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội thiết thực, hiệu quả, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giúp họ hiểu đúng, thực hiện đúng quy định của pháp luật lao động hiện hành./.

                                                  Nguồn tin: Phòng Lao động Việc làm

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 258
Tất cả: 808,999