Tin tức ngành
GẶP MẶT NHÂN KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH LAO ĐỘNG - TB&XH (28/8/1945-28/8/2019)
28/08/2019 12:00:00

GẶP MẶT NHÂN KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH LAO ĐỘNG - TB&XH (28/8/1945-28/8/2019)

Ngày 28/8/2019, Sở Lao động - TB&XH tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 74năm ngày truyền thống của ngành (28/8/1948-28/8/2019).

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Hồng Khiêm - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TB&XH, các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở;

Trưởng, phó phòng thuộc Sở; Toàn thể cán bộ thuộc Khối Văn phòng Sở và Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội.


 

Ôn lại truyền thống của ngành lãnh đạo Sở Lao động - TB&XH nhấn mạnh: Cách đây 74 năm, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ kính yêu, nhân dân ta đã anh dũng vùng lên đập tan chế độ thực dân phong kiến, xây dựng nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, ngày nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 28/8/1945 đã đi vào mốc son lịch sử của dân tộc Việt Nam - đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cùng toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ lâm thời Nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa sau cách mạng tháng 8 thành công. Nội các Chính phủ lâm thời thống nhất quốc gia có 13 bộ ngành, trong đó có Bộ Lao động và Bộ Cứu tế xã hội, tiền thân Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ngày nay. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển của lịch sử cách mạng Việt Nam, cũng như xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn của đất nước, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội từ Trung ương đến địa phương đã nhiều lần chia tách, sáp nhập, điều chuyển chức năng nhiệm vụ, thay đổi tên gọi khác nhau. Nhưng ngành Lao động – TB&XH luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó đảm nhiệm một khối lượng công việc to lớn bao gồm nhiều lĩnh vực: việc làm, dạy nghề, lao động tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động, người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội - gọi chung là  lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.


 

Có thể nói công tác Lao động, người có công và xã hội là một lĩnh vực rộng lớn của đời sống xã hội, với những đặc trưng cơ bản: tổng hợp chính trị - kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh, trực tiếp phục vụ hàng trăm ngàn người lao động, hàng chục ngàn người và gia đình người có công với cách mạng, hàng trăm ngàn người thuộc các đối tượng khó khăn, yếu thế của tỉnh. Với khối lượng công việc hết sức nặng nề, vừa mang tính cấp bách vừa có tính chiến lược lâu dài nhưng rất nhạy cảm, dễ sai sót, xong trong bất cứ hoàn cảnh nào, trong thời kỳ chiến tranh hay hòa bình,  xây dựng và phát triển quê hương đất nước, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh nhà đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi toàn diện các mặt công tác, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh quốc phòng, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Nối tiếp truyền thống 74 năm qua, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương xác định cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của 74 năm xây dựng và trưởng thành, nâng cao nhận thức, trình độ, tinh thần trách nhiệm, phấn đấu đạt kết quả cao hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.


 

Bước vào giai đoạn 2 của quá trình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020), toàn Ngành phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa tạo bước phát triển mới về lao động, người có công và xã hội; Tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, đào tạo nghề, phát triển thị trường lao động; các chương trình, dự án, chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển sản xuất, ổn định đời sống nhân dân. Tích cực chuyển dịch cơ cấu lao động có hiệu quả, giải quyết việc làm cho người lao động theo hướng ổn định, bền vững. Bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người lao động; Chú trọng hơn nữa công tác giáo dục nghề nghiệp, nhất là đào tạo nghề có trình độ cao; Quy hoạch và hoàn chỉnh mạng lưới dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Quan tâm, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và giải quyết hồ sơ tồn đọng NCC; Đầu tư nguồn lực cho công tác giảm nghèo, lồng ghép chương trình giảm nghèo với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các chương trình về phát triển nông nghiệp, nông thôn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; người tàn tật; người già neo đơn; bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, gắn cai nghiện, chữa trị với dạy nghề và giải quyết việc làm góp phần giữ vững ổn định chính trị và an toàn xã hội.

VP

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 43
Hôm nay: 242
Tất cả: 840,892