Bình đẳng giới
Tổng kết và trao giải cuộc thi ‘Tìm hiểu chính sách, pháp luật về Bình đẳng giới”
19/11/2012 12:00:00

Ngày 16-11-2012 tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về chính sách, pháp luật về Bình đẳng giới” năm 2012.

Ðến dự, có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Ðảng: Phạm Thị Hải Chuyền,  Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ; Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ngành có liên quan. 

Cuộc thi được tổ chức nhằm đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới. Sau gần ba tháng phát động (10/7-30/9/2012), cuộc thi đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, mọi dân tộc với số lượng lớn gần 700.000 bài. tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức về bình đẳng giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh, bình đẳng giới và bảo đảm quyền của phụ nữ là mục tiêu quan trọng được Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm thúc đẩy thực hiện trong suốt quá trình xây dựng đất nước. Là thành viên của Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), Việt Nam đã nỗ lực thực hiện cam kết quốc gia bằng nhiều biện pháp, trong đó có biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức nhằm sửa đổi khuôn mẫu văn hóa, tập quán, hành vi của mỗi người nhằm loại trừ các thành kiến, định kiến về giới như đề cập tại Công ước CEDAW. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng, để tiếp tục triển khai hiệu quả công tác truyền thông, sau lễ tổng kết và trao giải, các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan truyền thông cần tiếp tục phối hợp với Bộ LĐTBXH đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về bình đẳng giới tới mọi người dân với thông điệp “Bình đằng giới và trao quyền cho phụ nữ không chỉ là mục tiêu mà còn là chìa khóa để thúc đẩy phát triển và tiến bộ xã hội lâu dài”.

Ban tổ chức đã trao 26 giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi. Trong đó, có 2 giải tập thể cho Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Ninh Bình (50.201 bài dự thi) và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (50.705 bài dự thi); 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 6 giải phụ, 2 giải Đặc biệt sáng tạo trong phát động, tổ chức cuộc thi và thiết kế, xây dựng bài thi.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 44
Hôm nay: 241
Tất cả: 809,393