Giáo dục nghề nghiệp
Hội nghị tuyên truyền, vận động người lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc trở về nước trên địa bàn thành phố Chí Linh
23/06/2023 05:26:12

Nhằm khắc phục và triển khai các biện pháp giảm tỷ lệ người lao động tỉnh Hải Dương tự ý bỏ hợp đồng, không về nước đúng hạn. Đồng thời tuyên truyền, vận động người lao động đang cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc trở về nước. Ngày 23/6/2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động người lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc trở về nước trên địa bàn thành phố Chí Linh.

 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Quốc Trình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Tham gia Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thưởng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Chí Linh, đồng chí Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Đại diện lãnh đạo của các phòng, đơn vị thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ,Trung tâm Lao động ngoài nước, đại diện lãnh đạo UBND các xã, phường thuộc thành phố Chí Linh và thân nhân của người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc trên địa bàn thành phố Chí Linh.

 

Tại Hội nghị, quý vị đại biểu đã được nghe đại diện Trung tâm lao động ngoài nước trình bày các nội dung về những chính sách của Hàn Quốc và các quy định của Việt Nam liên quan đến người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, tình hình lao động EPS cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, việc xử phạt hành vi vi phạm đối với lao động cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc, những lợi ích của việc người lao động làm việc tại Hàn Quốc trở về nước đúng hạn và những rủi ro, nguy cơ gặp phải đối với người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến đóng góp của lãnh đạo địa phương, và trăn trở của một số thân nhân người lao động bất hợp pháp được vận động trở về nước.

Sau khi tổng hợp các ý kiến của đại biểu, ông Bùi Quốc Trình cho biết, sắp tới sẽ đề xuất, kiến nghị các bộ, ngành Trung ương, tiếp tục phối hợp với Hàn Quốc có những giải pháp mạnh hơn, đặc biệt là tuyên truyền, xử lý. Khuyến khích các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động.

Nguồn tin: Phòng Giáo dục nghề nghiệp 
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 37
Hôm nay: 384
Tất cả: 840,646