Giáo dục nghề nghiệp
Gần 6.000 học sinh Hải Dương tham dự “Ngày hội Tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp” năm 2022
25/03/2022 03:49:06

Chiều 24/3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hải Dương” năm 2022.

 

 Ông Đỗ Văn Giang, Phó Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chia sẻ quan điểm về giáo dục nghề nghiệp và xu hướng việc làm tại ngày hội

Ngày hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương kết nối đến 6.000 điểm cầu với sự tham dự của 6.000 học sinh cùng phụ huynh của học sinh đang học lớp 9, lớp 12 tại các trường trên địa bàn tỉnh.
 

 Đại diện cơ sở giáo dục nghề nghiệp giải đáp thắc mắc của học sinh về các ngành nghề đào tạo

Tại ngày hội, đại diện lãnh đạo Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã chia sẻ những ý kiến, quan điểm về giáo dục nghề nghiệp và xu hướng nhu cầu của thị trường lao động hiện nay và trong tương lai. Đồng thời, trao đổi, giải đáp những thắc mắc, định hướng công tác khởi nghiệp và các chính sách liên quan đến hoạt động giáo dục nghề nghiệp và nhu cầu tuyển dụng lao động của một số doanh nghiệp.  

Tham gia ngày hội, đại diện 11 trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã cung cấp cho các em học sinh, phụ huynh thông tin về những ngành, nghề đang được giảng dạy tại các trường, giới thiệu mô hình đào tạo và trang thiết bị hiện có, quá trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường; tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp cho học sinh lựa chọn các ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội. Nhiều câu hỏi của các em học sinh gửi trực tiếp tại ngày hội thông qua ứng dụng Zoom đã được đại diện các trường giải đáp tận tình.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 26 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang hoạt động, với tổng số ngành nghề được phép đào tạo là trên 180 nghề và quy mô tuyển sinh trên 38.000 người ở cả ba cấp trình độ: cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo thường xuyên.

Thông qua ngày hội góp phần tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp, việc làm và nâng cao nhận thức cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh về giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, góp phần phân luồng học sinh sau phổ thông vào giáo dục nghề nghiệp, tăng tỉ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo. Đồng thời, cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 40
Hôm nay: 26
Tất cả: 805,475