Giảm nghèo - Bảo trợ xã hội
“Hành trình nhân ái SVA” đến thăm và tặng quà cho các em khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Hải Dương
09/04/2012 12:00:00

Quan tâm đến những mảnh đời khó khăn, thiếu thốn tình người trong xã hội là việc làm thường ngày của “Hành trình nhân ái SVA”.

Sáng sớm ngày 26/2/2012 đoàn chúng tôi khởi hành đến Hải Dương, chặng đường tuy có dài, nhưng dường như ai cũng cảm thấy rất ngắn, vì mọi người đều háo hức nói chuyện sôi nổi. Chuyến từ thiện lần này, “Hành trình nhân ái SVA” đến với Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Hải Dương để thăm và trao quà cho các cháu đang được chăm sóc tại đây. Đón tiếp đoàn là Lãnh đạo và các em hiện đang được chăm sóc tại trung tâm; các em quấn quýt với chúng tôi như những người anh, người chị ruột thịt. Tình cảm đó, ánh mắt thân thương đó của các em dành cho chúng tôi chính là động lực lớn lao, cũng mang nhiều trách nhiệm để tiếp thêm nhiệt huyết cho những trái tim thiện nguyện.

Trong buổi tiếp đón đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm- Ông Trần Văn Nghiên đã  chia sẻ với đoàn các hoạt động của Trung tâm trong những năm qua. Hiện nay, với 7 ban đang hoạt động tại Trung tâm đã và đang trau dồi cho hơn 500 cháu những kiến thức cần thiết để sống và làm người có ích cho xã hội. Các em dù chịu thiệt thòi cả về vật chất và tinh thần, nhưng không hề nhụt chí mà luôn biết vui tươi, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau. Ông Nghiên cho biết, Trung tâm hiện nay với cơ cấu 122 cán bộ, chăm sóc trên 500 em; cuộc sống khá ổn định, nhưng cơ sở vật chất còn chưa đáp ứng tốt cho các bé bệnh nặng, vì các em đều đang tuổi ăn tuổi phát triển, rất cần sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng và những nhà hảo tâm giúp đỡ.

Bà Bùi Thị Nhung đại diện cho “Hành trình nhân ái SVA” chia sẻ: "thấm nhuần phương châm của Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn – Người sáng lập Hành trình nhân ái SVA: “Không chờ tới khi mình là người giàu có mới làm từ thiện, bởi những người nghèo, những nạn nhân, những mảnh đời bất hạnh họ không còn đủ thời gian để chờ đợi chúng ta nữa”, suốt 7 năm qua, chúng tôi đã nối dài sợi dây yêu thương tới  nhiều mảnh đời kém may mắn trong xã hội". Qua đây, bà Bùi Thị Nhung cũng gửi lời cảm ơn tới sự tiếp đón trọng thị và tình cảm tốt đẹp của cán bộ trung tâm dành cho đoàn.

Sau buổi lễ trao quà từ thiện, đoàn được cán bộ trung tâm đưa đi thăm nơi ăn chỗ ở, phòng chăm sóc, phòng phục hồi chức năng của các em…Điều đặc biệt mà các thành viên trong đoàn cảm nhận là khi đến thăm các em, những ánh mắt và cử chỉ quấn quýt như người thân của chúng khiến ai nấy đều xúc động.

Trước giờ chia tay, những cái nắm tay bịn rịn của các em nhỏ khiến chúng tôi không muốn rời xa. Ông Trần Văn Nghiên bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới đoàn, và gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến Chủ tịch Tập đoàn Tài chính SVA, mong cho Tập đoàn phát triển mạnh mẽ hơn nữa để giúp đỡ được ngày càng nhiều mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 38
Hôm nay: 112
Tất cả: 840,762