Tệ nạn xã hội
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho học viên cai nghiện ma tuý tại Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh Hải Dương
24/06/2022 12:00:00

Hỗ trợ người cai nghiện ma túy tìm kiếm việc làm được coi là một trong những biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, là yếu tố quan trọng  giúp họ ổn định cuộc sống, đưa họ trở lại với lối sống lành mạnh, là nhân tố giúp giảm nguy cơ tái nghiện, hòa nhập cộng đồng bền vững. Trước tình hình đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đến công tác dạy nghề, tìm kiếm việc làm trên địa bàn tỉnh và tư vấn định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, động viên người cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng có cơ hội được làm việc, tạo thu nhập, giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, ngày 23/6/2022, Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương tổ chức “Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho các học viên” với sự tham của hơn 200 học viên thuộc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương.

 

Tham dự lễ khai mạc và chương trình tư vấn tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương có ông Vũ Trí Quang - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, ông Ngô Quang Đạo - Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương, ông Vũ Thành Phương - Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương và các cán bộ TTDVVL, cán bộ và học viên CSCNMT.

Mở đầu chương trình, ông Vũ Thành Phương một lần nữa nêu rõ tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp, mong muốn tất cả các học viên đang chữa trị, cai nghiện khi tái hòa nhập cộng đồng có thể tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống, giúp đỡ cho bản thân, gia đình và xã hội. Ông nhấn mạnh: muốn cai nghiện thành công, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là ý chí quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc đời của bản thân mỗi học viên, không có điều đó, mọi yếu tố khác đều không có giá trị. Nỗ lực trong việc tìm kiếm việc làm là một trong những biểu hiện cho việc học viên đang quyết tâm ổn định cuộc sống, đồng thời có việc làm cũng là điều kiện giúp việc cai nghiện có hiệu quả lâu bền. CSCNMT đã và đang tạo mọi điều kiện có thể trong khả năng để hỗ trợ, giúp đỡ học viên được đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp và kết nối với thị trường lao động trên địa bàn tỉnh.

 

Tại Chương trình, đại diện TTDVVL đã giới thiệu về mạng lưới các sàn và điểm tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho học viên với các nội dung như: Tư vấn việc làm, tư vấn ứng tuyển lao động, chính sách pháp luật lao động và việc làm; giới thiệu việc làm; thông tin thị trường lao động; Đào tạo nghề… Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Nhà nước; cung cấp các thông tin tuyển dụng, tuyển sinh của các doanh nghiệp, cơ sở học nghề,… giúp các học viên định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm được việc làm sau khi trở về tái hòa nhập cộng đồng; cán bộ TTDVVL đã trả lời các câu hỏi trực tiếp của học viên đang có mặt tại hội nghị nhằm giúp học viên có những hiểu biết để có thể tìm kiếm công việc phù hợp.

Cũng trong Chương trình, bà Nguyễn Thị Duyên - Phó Trưởng phòng Tư vấn - Giáo dục CSCNMT đã tư vấn, trao đổi với học viên Cơ sở về những điểm mới  của Luật Phòng, chống ma túy trong việc quản lý sau cai, chính sách pháp luật của Nhà nước về việc hỗ trợ đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm cho người cai nghiện; một số kỹ năng phòng, chống tái nghiện…

Tại hội nghị học viên Nguyễn Văn Đ chia sẻ: “Có công việc ổn định là mong muốn đầu tiên, bức thiết của chúng tôi khi chuẩn bị về với gia đình. Nhưng những người từng mắc sai làm như tôi thường rất tự ti, lo lắng khi đi tìm việc, sợ bị kỳ thị, từ chối. Hơn nữa, sau thời gian cuộc sống bị đảo lộn vì ma túy, tôi rất mông lung, sợ mất phương hướng khi tìm kiếm việc làm. Sau khi được tham gia các buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp tai Cơ sở, tôi cảm thấy vững tin hơn vào khả năng tìm kiếm việc làm khi trở về cộng đồng. Tôi rất mong sẽ nhận được sự giúp đỡ, cảm thông của cộng đồng, các cấp chính quyền, các công ty, doanh nghiệp để sớm tìm được việc làm, ổn định cuộc sống khi hoàn thành thòi gian cai nghiện”.

Việc tổ chức Chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho học viên thể hiện sự quan tâm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, nỗ lực của CSCNMT với công tác hỗ trợ, giúp đỡ tìm kiếm việc làm, định hướng nghề nghiệp, giúp học viên có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân sau khi trở về với cộng đồng./.

Nguồn: Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh Hải Dương

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 98
Hôm nay: 438
Tất cả: 796,566