Theo đó, Bộ chỉ số CCHC áp dụng cho các sở, ban, ngành tỉnh được đánh giá ở 2 nội dung:
1. Đánh giá kết quả thực hiện CCHC (áp dụng để tính điểm tài liệu kiểm chứng) được xác định trên 7 lĩnh vực với 36 tiêu chí và 67 tiêu chí thành phần, cụ thể:
- Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính: 6 tiêu chí và 8 tiêu chí thành phần;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật (QPPL): 6 tiêu chí và 6 tiêu chí thành phần;
- Cải cách thủ tục hành chính: 8 tiêu chí và 13 tiêu chí thành phần;
- Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và sắp xếp lại các đơn vị SNCL: 3 tiêu chí và 8 tiêu chí thành phần;
- Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức: 6 tiêu chí và 8 tiêu chí thành phần;
- Cải cách tài chính công đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập: 3 tiêu chí và 9 tiêu chí thành phần;
- Hiện đại hóa hành chính: 4 tiêu chí và 15 tiêu chí thành phần.
2. Đánh giá tác động của CCHC (áp dụng để tính điểm điều tra xã hội học) được xác định trên 6 lĩnh vực với 10 tiêu chí và 20 tiêu chí thành phần, cụ thể:
* Đánh giá của các tổ chức đối với CCHC của các sở, ban, ngành tỉnh, gồm 5 tiêu chí và 20 tiêu chí thành phần sau đây:
- Tác động đến thể chế, cơ chế, chính sách thuộc phạm vi quản lý nhà nước của sở, ban, ngành: 6 tiêu chí thành phần;
- Tác động đến tổ chức bộ máy hành chính: 2 tiêu chí thành phần;
- Tác động đến chất lượng đội ngũ công chức của sở, ban, ngành: 4 tiêu chí thành phần;
- Tác động đến quản lý tài chính công: 3 tiêu chí thành phần;
- Tác động đến hiện đại hóa hành chính: 5 tiêu chí thành phần.
* Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), gồm 5 tiêu chí sau đây:
- Chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ;
- Chỉ số hài lòng về tổ chức giải quyết TTHC;
- Chỉ số hài lòng về công chức giải quyết TTHC;
- Chỉ số hài lòng về kết quả giải quyết TTHC;
- Chỉ số hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến TTHC.