Cải cách hành chính
Để công việc "chạy" khi cán bộ phải cách ly
18/06/2021 03:09:28

Do dịch Covid-19, nhiều cán bộ, công chức, viên chức ở các sở, ngành, địa phương trở thành F1, F2 và phải cách ly tập trung hoặc tại nhà. Dù vậy, hầu hết mọi người vẫn làm việc từ xa, không bỏ dở công việc.

Không gián đoạn

Cẩm Giàng từng là một ổ dịch lớn nên làm việc tại nhà khi phải cách ly đã không còn xa lạ đối với nhiều cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang của huyện. Trong đợt dịch này, Công an huyện Cẩm Giàng có 1 trường hợp F0, 11 F1 và khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc diện F2. Nhiều người là F2 được xác định khi đang ở đơn vị nên đã ở lại tự cách ly trong phòng để tiếp tục công việc. "Dù biết cách ly tại đơn vị rất vất vả nhưng chúng tôi luôn động viên mỗi người làm việc bằng hai để hoàn thành những công việc còn dang dở, không để hồ sơ, thủ tục, nhất là những vấn đề liên quan đến dân sinh bị chậm trễ. Đối với những cán bộ, chiến sĩ cách ly tại nhà đều phải tạm dừng công việc, không làm việc từ xa do yêu cầu về nghiệp vụ", thượng tá Nguyễn Đức Thìn, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho biết.        
Để bảo đảm tiến độ công việc, các cán bộ của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc tại chỗ phải cố gắng gấp 2-3 lần so với bình thường
Còn theo ông Bùi Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thì đến ngày 2.6 đơn vị còn 1F1, 15F2. Từ khi những cán bộ thuộc diện F2 phải cách ly tại nhà đến nay, họ vẫn xử lý công việc qua điện thoại, máy tính, thư điện tử, Zalo... Nhờ đó, sở vẫn ban hành được nhiều văn bản theo chỉ đạo và kịp thời giải quyết nhiệm vụ chuyên môn.

Tương tự như nhiều sở, ban, ngành khác, khi xác định các trường hợp F2, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tùy theo thực tế để phân công công việc phù hợp. "Chủ trương của sở là công việc thông suốt nhưng phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ, công chức trong điều kiện dịch bệnh. Do chủ động phòng ngừa nên từ đợt dịch thứ nhất đến nay không có cán bộ, công chức, viên chức của sở thuộc diện F1 phải cách ly tập trung. Khoảng 80 cán bộ thanh tra, trạm cân làm nhiệm vụ tại các chốt được xét nghiệm thường xuyên. Những trường hợp F2 cũng đều làm việc từ xa, không để gián đoạn công việc", ông Vũ Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết.
Nỗ lực vì công việc

Mặc dù làm việc từ xa khi phải cách ly không thể hiệu quả như làm việc trực tiếp tại trụ sở, song nhiều cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vẫn nỗ lực hoàn thành công việc chung.

Một cán bộ thuộc diện F2 của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết trong thời gian cách ly tại nhà anh vẫn làm việc bình thường. Từ các cuộc họp, thực hiện công việc đều qua điện thoại, máy tính, mạng xã hội. Nhờ đó, tiến độ công việc thuộc mảng anh phụ trách vẫn hoàn thành, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu.

Theo lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, mặc dù có số lượng lớn cán bộ phải cách ly nhưng tất cả hồ sơ, thủ tục hành chính đều được giải quyết kịp thời. Từ ngày 24-28.5, sở đã giải quyết 168/247 hồ sơ tiếp nhận, số còn lại chưa đến hạn phải trả lời. Để có kết quả này, ngoài tinh thần trách nhiệm với công việc của cán bộ cách ly thì những người làm việc tại trụ sở phải cố gắng gấp 2-3 lần so với bình thường.

Thượng tá Nguyễn Đức Thìn, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho biết trong điều kiện nhiều người phải cách ly và dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng 2 nhiệm vụ quan trọng đã được đơn vị triển khai rất hiệu quả. Công an huyện đã tiếp nhận 79.055 hồ sơ cấp căn cước công dân, hoàn thành trước 38 ngày so với thời gian yêu cầu của Công an tỉnh. Hiện có khoảng 10.000 hồ sơ đang tiếp tục được rà soát, xác minh. Thông tin để đưa lên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cũng đã cơ bản hoàn thành. Khoảng 30.000 trường hợp đang tiếp tục được xác minh trước khi chuyển vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo ông Nguyễn Xuân Quân, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, hiện tại sở và các đơn vị trực thuộc có 2 F1 và 36 F2 trong tổng số 118 cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Mặc dù số người thuộc diện F2 phải tự cách ly lớn nhưng công việc chuyên môn vẫn thông suốt. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, từ khi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tạm dừng hoạt động, đơn vị vẫn tiếp nhận và giải quyết hồ sơ liên quan đến xây dựng. Tùy nhiệm vụ, những trường hợp F2 sẽ được phân công làm trực tuyến; những cán bộ đến trụ sở nếu không làm kịp ban ngày thì làm ban đêm. Vì thế, hồ sơ liên quan đến xây dựng vẫn được giải quyết nhanh gọn, không có hồ sơ quá hạn.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt nhưng vẫn có những diễn biến hết sức phức tạp. Song song với an toàn phòng dịch, công việc chuyên môn của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị vẫn diễn ra thông suốt, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và yêu cầu của nhân dân.
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 321
Tất cả: 840,583