Giáo dục nghề nghiệp
Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương: Niềm tin từ chất lượng đào tạo
13/08/2021 09:36:24

(LSVN) - Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương được thành lập từ năm 1965 trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung học Kỹ thuật Dược, là đơn vị công lập duy nhất trong cả nước trực thuộc Bộ Y tế đào tạo Dược sĩ ở trình độ Cao đẳng. Từ tháng 11/2017, Nhà trường đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lựa chọn là trường trọng điểm nghề cấp Quốc tế về nghề Dược.

(LSVN) - Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương được thành lập từ năm 1965 trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung học Kỹ thuật Dược, là đơn vị công lập duy nhất trong cả nước trực thuộc Bộ Y tế đào tạo Dược sĩ ở trình độ Cao đẳng. Từ tháng 11/2017, Nhà trường đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lựa chọn là trường trọng điểm nghề cấp Quốc tế về nghề Dược.

Trải qua hơn 55 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường không ngừng nỗ lực giữ vững và phát huy thương hiệu, uy tín của mình trong đào tạo nguồn nhân lực Dược trình độ cao đẳng có chất lượng cho xã hội, được các cơ sở sử dụng nhân lực Dược đánh giá cao và ưu tiên tuyển dụng hàng đầu.

Toàn cảnh khu vực giảng đường lý thuyết và thực hành của Nhà trường.

Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Hệ thống phòng thực hành đạt chuẩn được trang bị máy móc tiên tiến, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và rèn luyện kỹ năng nghề cho sinh viên. 

Với tôn chỉ “lấy người học là trung tâm, chất lượng đào tạo là giá trị cốt lõi”, sinh viên Nhà trường được học tập, nghiên cứu trong môi trường năng động, thân thiện; chương trình đào tạo được cập nhật, có tính ứng dụng cao, được chú trọng rèn luyện các kỹ năng thực hành nghề nghiệp sát thực tế; được học thực hành tại Trung tâm Nghiên cứu và kinh doanh Dược của Trường; thực tập tốt nghiệp tại các cơ sở y tế uy tín trong nước và tham gia trao đổi sinh viên với trường Cao đẳng Rebuplic Polytecnic - Singapore. 

Sinh viên Nhà trường tham gia trao đổi sinh viên tại trường Republic Polytecnic.

Khi theo học tại Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương, sinh viên sẽ nắm chắc nhiều cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn sau tốt nghiệp. Nhà trường liên tục có các hoạt động hợp tác “đầu ra”, ký kết hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp Dược uy tín trong và ngoài nước. Điển hình như Tập đoàn Merap, Công ty Cổ phẩn Dược phẩm Quốc tế Dolexphar, Công ty Cổ phần dược phẩm Syntec, Công ty Cổ phần Dược khoa, Công ty Cổ phần quốc tế Đức Việt…

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng có nhiều chính sách khuyến khích, ưu đãi với sinh viên theo quy định.

Trước thực tế nhu cầu tuyển dụng nhân lực rộng mở dành cho sinh viên tốt nghiệp trình độ Cao đẳng, trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đã có nhiều đổi mới trong việc xét tuyển đầu vào và mở rộng quy mô đào tạo.

Năm 2021, Nhà trường thực hiện hình thức xét tuyển với điều kiện thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, với tổng chỉ tiêu 600 dành cho hệ cao đẳng chính quy. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng dành 200 chỉ tiêu xét tuyển hệ cao đẳng liên thông, văn bằng 2 dành cho đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp Dược, đại học, cao đẳng và trung cấp các ngành nghề. Hình thức đăng ký xét tuyển cũng được nhà trường cải tiến, thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của trường: duoctu-hd.edu.vn.

Sinh viên Nhà trường trong ngày tốt nghiệp.

Có thể thấy, việc mở rộng quy mô giáo dục nghề trọng điểm Quốc tế nói chung và việc thực hiện giáo dục nghề trọng điểm quốc tế tại trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương nói riêng chính là những cơ hội vàng cho thế hệ lao động tương lai của tổ quốc, cũng là giải pháp hiệu quả, triệt để cho vấn đề lao động, nghề nghiệp và việc làm của đất nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập vào website: duoctu-hd.edu.vn. Hotline: 0961.384.466 (zalo); 0961.394.499; 02203.890.944 hoặc qua địa chỉ: http://www. facebook.com/CDDUOCTWHD. 

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 43
Hôm nay: 229
Tất cả: 814,747