Chính sách người có công
Hải Dương: Nhiều hoạt động "đền ơn, đáp nghĩa"
22/07/2021 01:44:21

Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7.

Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7.

Đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng quà ông Lê Văn Quảng ở thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn 

Sáng 21.7, đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi thăm, tặng 3 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng và quà trị giá 300.000 đồng) cho các ông: Phạm Khắc Phơm (sinh năm1955), nạn nhân nhiễm chất độc hóa học ở thôn Song Động, xã Tân An; Lê Đức Đệ (sinh năm 1949), là thương binh ở thôn Tráng Liệt; Lê Văn Quảng (sinh năm 1933), là bệnh binh ở thôn Thúy Lâm, cùng xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà.

Huyện Kim Thành đã tặng quà 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 15 gia đình chính sách tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trong huyện, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng. Dịp này, huyện cũng chuyển 3 suất quà của tỉnh tới các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã: Phúc Thành, Kim Liên và thị trấn Phú Thái, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm nay huyện không tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà mà chuyển về các địa phương để gửi tới các gia đình chính sách. Ngoài quà của tỉnh, huyện, dịp này các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong huyện cũng tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách và nhiều hoạt động tri ân thiết thực khác.

Nghĩa trang liệt sĩ xã Cộng Lạc được cải tạo, nâng cấp đúng dịp 27.7 năm nay

* Dịp này, huyện Tứ Kỳ thành lập 9 đoàn đến thăm, tặng 18 suất quà (mỗi suất trị giá 700.000 đồng) cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn; chuyển 3 suất quà của tỉnh (mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng) cho 3 gia đình người có công tiêu biểu tại các xã Nguyên Giáp, Hà Thanh và Hà Kỳ.

Năm nay, huyện Tứ Kỳ tiến hành nâng cấp, cải tạo 2 nghĩa trang liệt sĩ xã Cộng Lạc và Quang Trung, với tổng kinh phí đầu tư hơn 6,7 tỷ đồng. Trong đó, trung ương hỗ trợ mỗi địa phương 800 triệu đồng, số còn lại do huyện, xã trích ngân sách và huy động nguồn lực xã hội hóa. 
Chiều 20.7, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tứ Kỳ tổ chức đến thăm, tặng quà cho thương binh Đỗ Văn Viển (sinh năm 1933, ở khu An Nhân Đông) và bệnh binh Nguyễn Duy Cần (sinh năm 1936, ở khu An Nhân Tây, đều ở thị trấn Tứ Kỳ), mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng. Dịp này ngân hàng còn tặng 4 suất quà (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng) cho thân nhân của cán bộ trong đơn vị là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Lãnh đạo TP Chí Linh thăm, tặng quà ông Trần Quý Dương, sinh năm 1944, thương binh ở  phường Sao Đỏ

* Sáng 20.7, TP Chí Linh tổ chức 3 đoàn đến thăm hỏi, tặng 3 suất quà của tỉnh và chuyển 60 suất quà của thành phố cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn. Dịp này, lãnh đạo thành phố cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác "đền ơn, đáp nghĩa", có chính sách giúp người có công với cách mạng và thân nhân có cuộc sống ngày một tốt hơn…

Đại diện Hội Nông dân tỉnh tặng quà gia đình chính sách tại xã Hồng Phong (Ninh Giang)

* Sáng 21.7, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách ở xã Hồng Phong và Hồng Dụ (Ninh Giang), mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng.

Đại diện Hội Người Khuyết tật tỉnh và Công ty TNHH System Fan Việt Nam tặng quà cho cựu thanh niên xung phong ở
xã Thái Thịnh (Kinh Môn)

* Sáng 21.7, Hội Người khuyết tật tỉnh phối hợp tặng 10 suất quà (trị giá 1,3 triệu đồng/suất) cho cựu chiến binh và cựu thanh niên xung phong ở xã Thái Thịnh (Kinh Môn). Số quà này do Công ty TNHH System Fan Việt Nam (Hà Nội) tài trợ.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Giang tặng quà cho đối tượng chính sách ở xã Cổ Bì (Bình Giang)

* Ngày 20 và 21.7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Giang đến thăm, tặng 5 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Nhân Quyền, Cổ Bì, Vĩnh Hưng và Tân Hồng. 

* Sáng 21.7, đại diện Công đoàn khối chính quyền UBND huyện Gia Lộc đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Cần (101 tuổi) ở thôn Côi Thượng, xã Phạm Trấn. Các thành viên trong đoàn ân cần động viên mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Công đoàn khối chính quyền UBND huyện Gia Lộc đã nhận phụng dưỡng mẹ Cần suốt đời. Hằng quý đơn vị đều đến thăm hỏi và tặng tiền phụng dưỡng mẹ.

THEO BÁO HẢI DƯƠNG

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 141
Tất cả: 808,462