Cải cách hành chính
5 thủ tục hành chính dùng chung cho các cấp chính quyền lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội
30/03/2022 01:30:22

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa công bố 49 thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Trong đó có 32 TTHC cấp tỉnh, 6 TTHC cấp huyện, 6 TTHC cấp xã và 5 TTHC dùng chung cho các cấp chính quyền.

Đáng chú ý 5 TTHC dùng chung cho các cấp chính quyền gồm: gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; giải quyết chế độ đối với thân nhân liệt sĩ; hưởng mai táng phí, trợ cấp một lần khi người có công với cách mạng từ trần; bổ sung tình hình thân nhân trong hồ sơ liệt sĩ và trợ giúp xã hội khẩn cấp về hỗ trợ chi phí mai táng. 5 TTHC dùng chung này sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi liên thông thực hiện các TTHC từ cấp xã đến cấp tỉnh, giảm nhiều thời gian đi lại khi phải thực hiện các TTHC từ cấp xã.

Trước đó, để hỗ trợ người dân thực hiện các TTHC trực tuyến hiệu quả, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức cuộc họp chấn chỉnh những hạn chế trong thực hiện các TTHC; yêu cầu các phòng, ban của đơn vị tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3 và 4.

Hiện nay, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đang thực hiện 140 TTHC cấp độ 3 và 4.
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 39
Hôm nay: 330
Tất cả: 796,928