Giảm nghèo - Bảo trợ xã hội
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024
05/09/2023 05:31:02

Ngày 05/9/2023, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024. Đến dự và chỉ đạo có Ông Bùi Thanh Tùng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương và đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của Trung tâm.

 

Bà Nguyễn Minh Thuý, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh phát biểu khai giảng năm học mới

Bước vào năm học 2023- 2024, Trung tâm có 299 học sinh cũ và chào đón 40 học sinh mới, với 32 lớp học. Các em được học theo chương trình giáo dục chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật cấp tiểu học và chương trình phổ thông mới (sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, lớp 3) của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của Trung tâm nghiên cứu giáo dục đặc biệt Quốc gia.

 

Ông Bùi Thanh Tùng, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH Hải Dương tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới

Cùng với việc dạy văn hoá, giáo dục đạo đức, thực hành kỹ năng sống, các em còn được đọc sách tại thư viện; được ở nội trú; được nuôi dưỡng, quản lý, chăm sóc 24/24h trong ngày; được tham vấn, tư vấn, can thiệp hỗ trợ; được tham gia các hoạt động văn thể và hướng dẫn, kỹ năng tự phục vụ trong cuộc sống hàng ngày.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy văn hóa cho trẻ em khuyết tật, tập thể cán bộ giáo viên cần đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, khắc phục khó khăn, dìu dắt học sinh và xứng đáng là những người cha, người mẹ thứ 2 để giúp các em khiếm khuyết vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống. Các em học sinh cũng cần nỗ lực nhiều hơn, tự tin, cố gắng học tập, tiếp thu kiến thức, từng bước các em hoà nhập cộng đồng, để trở thành người có ích cho xã hội.

Nguồn tin: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 41
Hôm nay: 197
Tất cả: 809,349