CÔNG TÁC ĐẢNG - ĐOÀN THỂ
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
11/05/2021 02:10:39

Ngày 11/5/2021 Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 34-CV/ĐU về việc chỉ đạo các chi bộ, Đảng bộ bộ phận tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để tiếp tục chủ động kiểm soát, ngăn chặn và ứng phó kịp thời dịch bệnh COVID-19, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Ngày 11/5/2021 Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 34-CV/ĐU về việc chỉ đạo các chi bộ, Đảng bộ bộ phận tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung cụ thể như sau:

1. Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid – 19, các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid - 19; về mức độ nguy cơ dịch bệnh, xác định rõ đây là làn sóng dịch bệnh thứ tư đang có nguy cơ bùng phát trên địa bàn tỉnh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng nhất là người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị; đồng chí bí thư cấp ủy, chi bộ, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về tình hình dịch bệnh Covid - 19 tại cơ quan, đơn vị; mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định.

2. Tăng cường công tác quản lý đảng viên; phối hợp kiểm soát chặt chẽ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động khi đến những nơi làm việc có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao để có biện pháp xử lý kịp thời. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; thực hiện khai báo y tế bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với các trường hợp ra khỏi tỉnh sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 khi quay về địa phương. Phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực theo quy định.

3. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid - 19 cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động chấp hành nghiêm việc tiêm vắc xin phòng Covid - 19 theo kế hoạch của tỉnh; vận động cán bộ, đảng viên trong việc cùng người thân tạm dừng việc tổ chức đám cưới, đám tang cần tổ chức gọn và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

4. Các cấp ủy, chi bộ phối hợp với thủ trưởng cơ quan tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc, nơi sản xuất kinh doanh; hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người; kịp thời phát hiện và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng áp dụng ngay các biện pháp cách ly, truy vết, sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và những trường hợp liên quan theo quy định; tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ An toàn Covid - 19 trong cơ quan, đơn vị.

5. Thường xuyên nắm bắt tình hình các trường hợp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thuộc diện cách ly là F0, F1, F2 của đơn vị; báo cáo kịp thời về Đảng ủy Sở (qua văn phòng Sở) để theo dõi, tổng hợp./.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 37
Hôm nay: 107
Tất cả: 805,181