Tệ nạn xã hội
Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương tổ chức Hội thi hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS và tri ân Người thầy nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
01/12/2022 02:55:20

Sáng ngày 01/12/2022, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương tổ chức thành công “Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS” cho học viên đang cai nghiện tại Cơ sở . Hội thi diễn ra với sự tham gia thi đấu của 4 đội: “Niềm tin” đại diện cho học viên thuộc Khu Quản lý đối tượng cai nghiện tự nguyện; hai đội “Gia đình” và “Quyết tâm” đều thuộc Khu Quản lý đối tượng cai nghiện bắt buộc; đội “Cuộc sống mới” đại diện Khu quản lý đối tượng cơ sở xã hội.

 

Đ/c Vũ Đình Hưng, Giám đốc Cơ sở CNMT phát biểu tại Hội thi

Tham gia hội thi, mỗi đội có 30 phút để trình bày phần thi của mình với yêu cầu đặt ra là: Giới thiệu được tên Đội, ý nghĩa tên Đội, các thành viên và thông điệp của Đội; Các tiết mục phù hợp với nội dung của Hội thi, có sự liền mạch, xuyên suốt trong nội dung; Có sự đa dạng hình thức thể hiện các tiết mục văn nghệ, đặc sắc, hấp dẫn, có sự công phu, sáng tạo; Phong thái biểu diễn tự tin, trang phục có sự đầu tư, phù hợp với nội dung tiết mục văn nghệ.

Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi, hào hứng với các phần thi được đầu tư kỹ lưỡng, đa dạng về hình thức biểu diễn như: tiểu phẩm kịch, hò vè, thơ, nhạc kịch,ca nhạc… Nội dung thi của 4 Đội tập trung vào công tác tuyên truyền về nguyên nhân, con đường lây nhiễm, nguy cơ, tác hại, hậu quả lây nhiễm HIV, sử dụng, nghiện ma túy và các chất hướng thần; tri ân, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của những người “học trò nghiện” với sự chăm sóc, dạy dỗ…của thầy, cô tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương.

Sau Hội thi, cán bộ, học viên Cơ sở thêm một lần được tuyên truyền, chia sẻ, học tập, ghi nhớ những kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS. Ở môi trường công tác đặc thù, cán bộ Cơ sở thường xuyên tiếp xúc, điều trị, chăm sóc, giáo dục với học viên nhiễm HIV nên việc thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức phòng, chống HIV/AIDS là hết sức cần thiết. Với học viên, đặc biệt là học viên trẻ tuổi người đã từng sử dụng ma túy và có nguy cơ cao tiếp xúc với người sử dụng ma túy thì những kiến thức này lại càng cần thiết để bảo vệ bản thân, gia đình, người thân, hạn chế lây lan HIV trong cộng đồng. Qua Hội thi, cán bộ, học viên Cơ sở cũng thể hiện sự cảm thông, thấu hiểu với hoàn cảnh của những học viên không may mắc HIV, xóa bỏ tư tưởng kì thị, xa lánh họ, giúp họ thoát khỏi tự ti, mặc cảm… tạo ra một “gia đình Cơ sở” yêu thương, đoàn kết, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung: giúp học viên chiến thắng cám dỗ của ma túy, làm lại cuộc đời.

Cũng tại Hội thi, đại diện Lãnh đạo Cơ sở cũng tổng kết các hoạt động kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, trao giải cuộc thi viết “ Cảm nhận của học viên về Ngày Nhà giáo Việt Nam và công ơn thầy cô” với nhiều bài viết vô cùng sâu sắc, cảm động về Người thầy nói chung, thầy cô ở Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương nói riêng.

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội “Niềm tin”, giải nhì đội “Gia đình” và 2 đội “Quyết tâm”, “Cuộc sống mới” đồng giải ba. Dù đạt thành tích nào, các đều để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả, góp thêm một hành động ý nghĩa hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS; là lời cảm ơn, tri ân sâu sắc dành cho thầy cô Cơ sở nói riêng, Người Thầy nói chung.

Một số hình ảnh hội thi:

 
 
 

Nguồn tin: Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh Hải Dương

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 50
Hôm nay: 288
Tất cả: 796,416