Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Chăm lo đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương
17/05/2022 03:06:37

Sáng ngày 17/5/2022, Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo an sinh xã hội giai đoạn 2021-2025 tổ chức họp để chỉ đạo, triển khai chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì, điều hành cuộc họp

Tại cuộc họp, Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đã trình bày báo cáo tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ. Các đại biểu tham dự đã thảo luận đưa ra các tiêu chí để rà soát xác định rõ đối tượng cần hỗ trợ; cách thức hỗ trợ, nguồn lực để hỗ trợ.

 

Đồng chí Vũ Trí Quang, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trình bày báo cáo

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo an sinh xã hội giai đoạn 2021-2025 khẳng định trẻ em đang được cả xã hội quan tâm. Thời gian qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em. Tuy nhiên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh còn nhiều nên việc chăm sóc và hỗ trợ rất cần sự chung tay của các cấp, ngành và nhiều tổ chức, cá nhân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp thu các ý kiến tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo, làm rõ hiện nay Hải Dương có bao nhiêu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến tuổi đi học để có chính sách hỗ trợ kịp thời, không vì hoàn cảnh mà phải bỏ học giữa chừng hoặc thất học; hướng dẫn các địa phương rà soát, thống kê những trẻ được hỗ trợ chính xác, công bằng. Xây dựng tiêu chí đánh giá về cấp độ khó khăn của trẻ em cần trợ giúp trong tỉnh. Trẻ khuyết tật cần hỗ trợ phải xem xét đến khả năng kinh tế của gia đình. Các địa phương cần tích cực hơn nữa trong vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn tin:  Văn phòng Sở LĐTBXH 
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 46
Hôm nay: 312
Tất cả: 804,554