Tệ nạn xã hội
“Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng” là chủ đề Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022
23/11/2022 05:08:45

Nhằm huy động sự tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể cộng đồng cùng tham gia phòng, chống HIV/AIDS góp phần thực hiện mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030; Tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, điều trị các bệnh đồng nhiễm như viêm gan vi rút B, C, lao, các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho những người dễ tổn thương, người có hành vi, nguy cơ cao, người bán dâm, người nghiện ma túy.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng Kế hoạch số 4455/KH-SLĐTBXH ngày 16/11/2022 triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022 (từ ngày 10/11/2022 đến ngày 10/12/2022) với chủ đề “Chấm dứt dịch AIDS – Thanh niên sẵn sàng”, tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung như sau:

1. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc và phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố để đảm bảo thống nhất thực hiện Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống HIV/AIDS năm 2022.

2. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống HIV/AIDS, ma tuý, mại dâm thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS tại các địa phương, đơn vị với chủ đề “Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS.

Lựa chọn các hình thức phù hợp như: Truyền thông đại chúng, truyền thông qua mạng xã hội; truyền thông trực tiếp và cung cấp các tài liệu truyền thông.

Nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các văn bản quy phạm pháp luật về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện, phòng, chống mại dâm, phòng, chống mua bán người và lồng ghép tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi, tiếp cận phổ cập trong chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho người nghiện ma tuý đang chữa trị, lao động trị liệu, học tập tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương.

3. Đẩy mạnh công tác cai nghiện ma tuý tự nguyện tại gia đình, cộng đồng; cai nghiện bắt buộc, cai nghiện ma túy tự nguyện và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương kết hợp với phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS. Hỗ trợ chính sách vay  vốn và việc làm cho người nhiễm HIV/AIDS, người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, người nghiện ma túy và người hành nghề mại dâm, giúp họ sớm tái hòa nhập cộng đồng.

4. Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương tăng cường tổ chức tuyên truyền kiến thức về Luật phòng, chống ma túy năm 2021; Luật phòng, chống HIV/AIDS và các văn bản có liên quan đến phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống bệnh truyền nhiễm; phối hợp với các đơn vị y tế tổ chức xét nghiệm sàng lọc HIV cho các học viên cai nghiện tại Cơ sở.

Nguồn tin: Phòng PCTNXH

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 39
Hôm nay: 182
Tất cả: 805,256