Phổ biến giáo dục pháp luật
TRIỂN KHAI CHỈ THỊ SỐ 15/CT-UBND CỦA UBND TỈNH TIẾP TỤC TỤC TĂNG CƯỜNG QLNN VỀ TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO
09/09/2020 08:29:37

Ngày 01/9/2020, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tông giáo trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

 Để tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Sở Lao động – TBXH đề nghị các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, đặc biệt là Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo; Chỉ thị số 1940/CT-TTg ngày 31/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về nhà, đất liên quan đến tôn giáo; Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 01/9/2020 của UBND tỉnh Hải Dương về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hải Dương cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động biết, thực hiện.

2. Tăng cường công tác phối hợp, đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tôn giáo theo chức năng, nhiệm vụ được giao của ngành Lao động – TBXH; đảm bảo đáp ứng nhu cầu chính đáng, bình đẳng các tôn giáo; các vụ việc phát sinh về tôn giáo hoặc liên quan đến tôn giáo thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Lao động – TBXH phải được phát hiện và xử lý ngay từ cơ sở, không để “tạo sự đã rồi” hoặc xảy ra điểm nóng, phức tạp về tôn giáo. Những vụ việc về tôn giáo có liên quan đến an ninh quốc gia và những vấn đề phức tạp phải kịp thời báo cáo về Sở, UBND tỉnh, Thường trực Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

3. Những vi phạm trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo được xử lý theo quy định của pháp luật và theo Quy định về trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hải Dương được ban hành theo Quyết định 36/2018/QĐ-UBND ngày 17/12/2018 của UBND tỉnh.

4. Các phòng chuyên môn, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội có trách nhiệm tham mưu lãnh đạo Sở thực hiện hướng dẫn, kiểm tra và quản lý tốt việc tổ chức, chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo tham gia công tác từ thiện xã hội và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật có liên quan đến công tác lao động, người có công và xã hội.

5. Các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, đặc biệt Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần NCC&XH thực hiện nghiêm các quy định về công tác tôn giáo; kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở khi có các tổ chức, chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo tham gia công tác từ thiện xã hội tại đơn vị.

6. Đề nghị phòng Lao động – TBXH các huyện, thị xã, thành phố tham mưu thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội tại địa phương.

7.   Các phòng, đơn vị thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời về tình hình công tác tôn giáo (nếu có) lồng trong báo cáo kết quả công tác hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và hàng năm; báo cáo đột xuất khi có vụ việc phát sinh hoặc theo yêu cầu của cơ quan cấp trên.

 
 
Tải văn bản: 
 
Nguồn tin: VP Sở LĐTBXH 
 
VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 39
Hôm nay: 360
Tất cả: 805,434