Cải cách hành chính
Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Hải Dương năm 2022
10/03/2023 08:47:28

Ngày 03/3/2023, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện năm 2022. Theo đó, đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng Chỉ số CCHC năm 2022 của các sở, ban, ngành thuộc về Sở Giao thông vận tải (90,30 điểm) và đứng vị trí cuối bảng xếp hạng là Sở Y tế với 72,93 điểm. Đối với kết quả đánh giá Chỉ số CCHC cấp huyện, UBND huyện Nam Sách đứng vị trí thứ nhất với 90,89 điểm và đứng vị trí cuối bảng xếp hạng là UBND huyện Thanh Hà (79,60 điểm).

Trên cơ sở kết quả CCHC, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về công tác CCHC. Đối với Thủ trưởng các sở, ban, ngành nhóm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 03 đơn vị; nhóm thoàn thành tốt nhiệm vụ có 13 đơn vị, nhóm hoàn thành nhiệm vụ có 02 đơn vị. Đối với Chủ tịch UBND cấp huyện, nhóm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 02 đơn vị, nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ có 08 đơn vị, nhóm hoàn thành nhiệm vụ có 02 đơn vị.

 
 

Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương chúc mừng những tổ chức, cá nhân đã đạt được kết quả xuất sắc trong công tác CCHC năm 2022. Đồng thời, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung, đẩy mạnh tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ về CCHC theo kế hoạch gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội hàng năm. Trong đó, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được đề ra trong Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021- 2025 và kế hoạch CCHC năm 2023. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh trong công tác cải cách hành chính, đặc biệt là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác CCHC ở mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương; Tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian, thủ tục hành chính nhằm thu hút đầu tư của tỉnh, nâng cao tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới, quản lý tốt môi trường khi có doanh nghiệp về đầu tư trên địa bàn; góp phần nâng cao cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo, giao UBND tỉnh sớm ban hành Chỉ thị để tăng cường chỉ đạo tổ chức CCHC tại các sở, ban ngành và UBND cấp huyện, nhằm cải thiện tích cực hơn nữa, nâng cao Chỉ số CCHC của tỉnh nói chung và tại các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã nói riêng trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 44
Hôm nay: 308
Tất cả: 807,387