Tin tức ngành
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, tặng quà các cháu khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương
16/03/2023 12:00:00

Chiều ngày 15/3/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, tặng quà các cháu khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương, đi cùng có đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và một số lãnh đạo bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tinh Hải Dương.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí Lãnh đạo bộ, ngành trung ương, Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tặng quà các cháu khuyết tật

Tại Trung tâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định công tác nuôi dưỡng, chăm sóc những người yếu thế là vấn đề xã hội không thể bỏ qua và không được hy sinh an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan tìm hiểu, nghiên cứu nguyên nhân khiến tỷ lệ người yếu thế có xu hướng gia tăng để phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp ngăn chặn các tình huống không mong muốn. Các Bộ: Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương triển khai phân loại, thành lập các khu vực chăm sóc cho từng nhóm riêng biệt để tạo thuận lợi cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục. Ban hành chương trình giáo dục phù hợp trên cơ sở thay đổi phương pháp, tư duy, cách tiếp cận, bảo đảm trẻ yếu thế sau khi trưởng thành có thể tự chăm lo cho bản thân. Chính sách dành cho người yếu thế cũng cần thay đổi phù hợp với tình hình hiện tại, nhất là quan tâm tới điều kiện sinh hoạt, ăn ở.

 

          Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh cán bộ, giáo viên, nhân viên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội làm công việc đặc thù, đòi hỏi phải có tình yêu thương, lòng nhân ái, sự kiên trì, bền bỉ. Do đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại đây cần khắc phục khó khăn, làm việc bằng sự chân thành, chân tình, sẻ chia sâu sắc để bù đắp thiệt thòi cho những hoàn cảnh không may mắn.

Nguồn tin: Văn phòng Sở

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đang truy cập: 42
Hôm nay: 245
Tất cả: 804,487