Bảo vệ chăm sóc trẻ em
Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác trẻ em cấp cơ sở
29/06/2022 12:00:00

Ngày 28/6/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác trẻ em cấp cơ sở cho 259 cán bộ là Lãnh đạo và cán bộ trực tiếp làm công tác trẻ em của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ làm công tác trẻ em các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Đồng chí Vũ Trí Quang, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại hội nghị

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có đồng chí Vũ Trí Quang, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Hội nghị tập huấn nhằm hướng dẫn hoạt động của Nhóm thường trực bảo vệ trẻ em cấp xã trong việc thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại; cách ghi biểu mẫu, xây dựng Kế hoạch can thiệp.

Tham dự Hội nghị tập huấn các đại biểu đã được cung cấp kiến thức về quy trình hỗ trợ, can thiệp, vai trò, trách nhiệm của cán bộ BVTE và các cán bộ thuộc các ngành có liên quan trong thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại; hiểu và bước đầu vận dụng các kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ trong quy trình hỗ trợ can thiệp đối với mỗi trường hợp trẻ cần sự trợ giúp; nhận thức được tầm quan trọng, vai trò trách nhiệm và các nguyên tắc trong làm việc với trẻ em cần sự trợ giúp. Qua đó, góp phần giúp cán bộ làm công tác bảo vệ trẻ em ở cơ sở nâng cao kiến thức và kỹ năng, thực hiện tốt các bước quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại; cách ghi biểu mẫu, xây dựng Kế hoạch can thiệp.

Nguồn tin: Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới

VIDEO
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Số 8 Phạm Sư Mệnh - Phường Quang Trung -TP Hải Dương.
Điện thoại : 02203.853.734 Email: soldtbxh@haiduong.gov.vn
Trưởng ban biên tập: Ông Bùi Thanh Tùng -Giám đốc Sở
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 47
Hôm nay: 12
Tất cả: 807,920